Đà Nẵng: Một bệnh nhân về từ vùng dịch, nghi bị nhiễm Ebola

01/11/2014 19:22 GMT+7

(TNO) Chiều 1.11, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đã xác nhận thông tin với PV Thanh Niên Online về việc một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng.


Các biện pháp kiểm dịch đã được triển khai tại sân bay Tây Sơn Nhất để giám sát, phát hiện trường hợp nghi nhiễm vi rút Ebola - Ảnh: Nguyên Mi

Bệnh nhân tên là C.V.C (26 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Bệnh nhân nhập viện vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 1.11, với tình trạng sốt đã 2 ngày. Khi xác nhận bệnh nhân sốt chưa rõ nguyên nhân, lại đi về từ vùng có dịch (về từ Guinea), Bệnh viện Hoàn Mỹ đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng theo quy định.

Bệnh viện Đà Nẵng lập tức tiếp nhận điều trị bệnh nhân và tổ chức cách ly.

Được biết, tình trạng bệnh nhân dù tỉnh táo nhưng rất mệt mỏi, đang được khám và thực hiện các xét nghiệm.

“Bệnh nhân có triệu chứng lúc sốt rất cao, run lạnh, lúc thì không sốt nên chúng tôi tiến hành các xét nghiệm theo dõi sốt rét, sốt xuất huyết, sẽ có kết quả trong tối nay; đồng thời đã cử cán bộ ngành Y tế dự phòng trực tiếp mang mẫu ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, kết quả sẽ có trong 2 ngày tới! Mọi biện pháp cách ly theo dõi chúng tôi đều thực hiện rất rốt ráo!”, bà Yến khẳng định.

Được biết, bệnh nhân C.V.C là người đi lao động tại Guinea, cách đây 5 ngày bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), có quá cảnh qua Ma Rốc và Qatar. Sau đó ngày 30.10 đi máy bay về Đà Nẵng.

Cùng với việc theo dõi và chờ đợi kết quả xét nghiệm, ngành Y tế Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng điều tra, xác định những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân kể từ khi bệnh nhân có dấu hiệu sốt, theo dõi và tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh Ebola cho những người này.

Diệu Hiền  

>> TP.HCM khẩn trương đối phó dịch bệnh Ebola 
>> Sân bay Đà Nẵng giám sát khách nhập cảnh trước dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.