Phẫn nộ vụ bé trai bị cha dượng đánh chấn thương sọ não

05/11/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Sau sự việc bé Hiếu bị cha dượng bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não, chiều 5.11, chúng tôi đã tìm đến nơi ở của bà Trần Ngọc Liên (mẹ ruột bé Hiếu) để tìm hiểu sự tình.


Bé Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

>> Bé trai bị cha dượng đánh chấn thương sọ não

Một ngày trôi qua, nhiều người cùng dãy trọ với chị Liên vẫn chưa hết bức xúc, vẫn bàn tán xôn xao về hành vi bạo hành của cha dượng Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre) đối với con riêng của “vợ”. Căn phòng trọ chật hẹp chưa đầy 4 mét vuông nằm trên đường Tân Hòa Đông (phường Bình Trị Đông, quận Tân Phú, TP.HCM) là nơi bé Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi) bị cha dượng mình đánh đập tàn nhẫn.

Theo lời kể của bà Trần Ngọc Liên (39 tuổi, mẹ ruột bé Hiếu), chiều 4.11, khi bà Liên đang đi làm thì chồng gọi điện kêu về đưa con đi cấp cứu rồi đưa điện thoại cho bé Hiếu nói: “Mẹ ơi, con bị dượng đánh gãy tay” rồi cúp máy. Khi bà Liên chạy về nhà thì thấy con nằm khóc trên nền nhà và có nhiều vết thương nặng nên đưa con vào Bệnh viện quận 6.

Khi được hỏi về nguyên nhân ông Sĩ đánh con, bà Liên cho biết tại bé Hiếu cãi lời, sẵn trong người có hơi men nên ông Sĩ đóng cửa đánh bé.

“Anh Sĩ đã nhiều lần đánh con, vì nó không chịu nghe lời. Tôi không can ngăn được, vì hễ can là bị đánh. Đôi khi nó đi học về không viết bài, hay không chịu ngủ, không chịu dậy đi học… là anh Sĩ lại đánh. Đánh cả mẹ, cả con nhiều lắm rồi, nhưng chưa lúc nào bị nặng như vậy”, bà Liên bùi ngùi kể lại về những ngày tháng trước đây.

Bà Liên cho biết ông Sĩ làm nghề thợ điện, còn bà đi bán hạt dẻ. Hai người quen nhau trong một lần tình cờ về quê dự đám cưới người bà con, đến nay đã gần hai năm. Mặc dù chưa đăng ký kết hôn nhưng hai người đã sống như vợ chồng, và sống cùng bé Hiếu (con riêng của bà Liên).


Căn phòng trọ nơi bé Hiếu bị bạo hành

“Sợ hãi khi ở nhà với dượng”

Một số người dân gần dãy trọ nơi bà Liên ở đều bức xúc trước hành vi của ông Sĩ. Chị Ngân (sống chung dãy trọ) chưa hết sợ hãi khi kể về giây phút bé Hiếu bị hành hạ ngày hôm qua: “Thấy cha dượng nó khóa cửa lại, rồi đánh đập dã man làm nó khóc cả buổi chiều. Ai cũng thương cháu nhưng không ai dám can thiệp. Cứ nghĩ bé Hiếu bị đánh như mọi lần nên không ai ngăn...”.

“Sau đó, lo có chuyện không may xảy ra với bé Hiếu, một anh chung dãy trọ gọi mọi người lên can ngăn không cho đánh nữa. Giây phút bế bé Hiếu đi bệnh viện nhìn thương lắm, hai tay chân nó buông thỏng, không cử động được. Mặt thâm tím hết, miệng liên tục kêu đau. Nhắc đến mà vẫn thấy run”, chị Ngân nói thêm.

Chị N.T.L (hàng xóm của bà Liên) cho biết: “Bị cha dượng đánh nhiều quá nên khi nào bé Hiếu cũng sợ hãi khi ở nhà mà không có mẹ. Nhà đã nghèo, gặp người “chồng hờ” không ra gì lại hay đánh vợ con nữa. Tôi nhiều lần khuyên nhủ và dọa báo công an nếu tiếp tục đánh bé Hiếu nhưng Sĩ không nghe”.

Một số người hàng xóm thấy hoàn cảnh của gia đình bé Hiếu còn nhiều khó khăn nên đứng ra vận động bà con ủng hộ để giúp đỡ phần nào viện phí cho bé Hiếu. “Nhà không có tiền lo viện phí cho bé Hiếu nên chúng tôi đi tới các hộ gia đình gom góp được gần 3 triệu lo cho bé”, chị L. nói thêm.

Bài, ảnh: Ngọc Lê - Phạm Hữu

>> Bé 4 tuổi cấp cứu nghi bị mẹ và cha dượng hành hạ
>> Cha dượng tàn ác
>> Bé 3 tuổi bị cha dượng bạo hành phải nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.