Sơn Tùng M-TP bị loại khỏi giải Làn sóng xanh vì nghi án 'đạo nhạc'

05/11/2014 16:43 GMT+7

(TNO) Vấp phải nghi án "đạo nhạc", ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày đã chính thức bị loại khỏi giải thưởng Làn sóng xanh 2014 .

>> Sơn Tùng M-TP 'đạo nhạc' hay người Việt xấu xí?


Ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP - Ảnh: Độc Lập
 

Nổi lên như một hiện tượng trong năm 2014 với nhiều sáng tác được giới trẻ yêu thích như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Chắc ai đó sẽ về... nhưng chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP cũng liên tiếp vấp phải "nghi án đạo nhạc" khi một số sáng tác của anh được cho là có điểm giống với nhạc Hàn Quốc, Nhật Bản.

Mới đây, ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh 2014 đã quyết định loại ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày ra khỏi giải thưởng này dù rằng ca khúc này luôn nằm ở vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng Làn sóng xanh hằng tuần.

Đại diện ban tổ chức cho biết nguyên nhân là do ca khúc này "dính quá nhiều đến nghi án "đạo nhạc" nước ngoài".

 

Đây không phải là lần đầu ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh "thẳng tay" loại nghệ sĩ có dính scandal. Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng từng bị loại khỏi giải thưởng này vì scandal "khóa môi" nhà sư.

Trước đó, Em của ngày hôm qua cùng với 2 ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày là Cơn mưa ngang qua và Đừng về trễ cũng bị rút khỏi chương trình Bài hát yêu thích vì dính đến nghi án "đạo nhạc". Bản thân Sơn Tùng M-TP lúc đó từng thừa nhận việc "lấy cảm hứng từ beat nhạc ngoại".

Theo đại diện ban tổ chức Làn sóng xanh, nếu những ca khúc khác của Sơn Tùng M-TP không dính nghi án "đạo nhạc" thì vẫn sẽ được đề cử bình thường.

"Tuy nhiên, gây dấu ấn tại Làn sóng xanh 2014 thì Sơn Tùng M-TP dường như chỉ có ca khúc Em của ngày hôm qua là đình đám nên gần như là khó có khả năng nào cho Sơn Tùng M-TP nữa", đại diện ban tổ chức cho biết.

Đây không phải là lần đầu ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh "thẳng tay" loại nghệ sĩ có dính scandal. Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng từng bị loại khỏi giải thưởng này vì scandal "khóa môi" nhà sư.

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2014 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12.2014.

Thiên Hương

>> 40 triệu lượt xem MV 'Em của ngày hôm qua' của Sơn Tùng M-TP
>> 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP ra khỏi Bài hát yêu thích
>> Rút 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP khỏi 'Bài hát yêu thích
>> Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP được đề cử tranh giải MTV EMA 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.