Đòi mở cửa máy bay Vietnam Airlines khi đang trên trời

06/11/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Một hành khách người Úc định mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Sydney khi đang ở độ cao 10.000 m.

 
Người đàn ông này bị khống chế vì cố mở cửa thoát hiểm - Ảnh: Facebook Mark Ansley

Theo trang The Sydney Morning Herald ngày 6.11, chuyến bay VN773 từ Việt Nam đến Úc sau khi cất cánh khoảng 2 giờ vào ngày 3.11, thì hành khách giật mình khi nghe tiếng hét khủng khiếp. Một số người phát hiện một hành khách khả nghi, xông đến cửa thoát hiểm.

Lúc đó một hành khách người New Zealand tên Mark Ansley đã cùng những người khác phải xông đến để kìm chế hành khách đang cố gắng tiếp cận cửa thoát hiểm.

“Ai đó nhét sợi dây cáp vào tay tôi, nhưng tôi không dùng để trói tay anh ta được vì người này giãy dụa quá mạnh, nên tôi quyết định đánh cho anh ta ngất, nhưng cũng không thành công”, Ansley kể lại.


Hành khách người New Zealand, Mark Ansley đã khống chế kẻ định mở cửa thoát hiểm trên máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: Twitter

Được biết, thủ phạm là một đàn ông 27 tuổi ở Sydney, và người này bị những hành khách khác khống chế suốt thời gian còn lại của chuyến bay. Khi máy bay hạ cánh, anh ta được chuyển ngay đến bệnh viện St George để phân tích tình trạng tâm thần, và một cảnh sát Úc cho hay y sẽ phải trình diện trước tòa án vào ngày 16.12, theo AFP.

Theo nhân chứng, thủ phạm gây náo loạn chuyến bay này cứ kêu là mình bị bắt cóc và bị ép dùng ma túy, và lo sợ rằng nếu quay lại Sydney sẽ có kẻ chờ sẵn để giết.

Phi Yến

>> Khách đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay Vietnam Airlines đang bay
>> Khách lần đầu đi máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm
>> Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay
>> Bịt cửa thoát hiểm để giữ an ninh
>> Lập biên bản hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.