Đánh bom ở Yemen, nhiều người chết

12/11/2014 20:16 GMT+7

(TNO) Nhiều người chết trong vụ đánh bom vào nơi tập trung của lực lượng hồi giáo Houthi dòng Shi'ite ngày 12.11 ở miền trung Yemen, AFP dẫn nguồn tin từ quân đội và bộ lạc Shi'ite.

 

Một vụ đánh bom ở Yemen - Ảnh: AFP

Cuộc tấn công nhằm vào chỗ ở của thủ lĩnh bộ lạc địa phương tại thị trấn chiến lược Rada thuộc tỉnh miền trung al-Bayda (Yemen). Đây là vụ đánh bom lớn nhất vào Rada kể từ khi lực lượng hồi giáo Houthi chiếm đóng một phần thị trấn này hồi tháng 10.

Theo nguồn tin của quân đội và bộ lạc, có nhiều người chết nhưng chưa rõ số lượng cụ thể. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Lực lượng hồi giáo Houthi dòng Shi'ite từng trú đóng một thời gian dài vùng cao nguyên miền bắc. Sau đó lực lượng này đã tràn xuống thủ đô Sanaa và các vùng khác của Yemen,.

Tuy nhiên, tại đây, lực lượng Houthi đã gặp phải sự chống trả ác liệt từ bộ lạc Sunni và nhóm Al-Qaeda khi họ đang cố mở rộng tầm kiểm soát của mình tới vùng vờ biển và miền nam thủ đô Sanaa. Theo đó, nhiều cuộc giao tranh đã diễn ra ở khu vực này.

Ngọc Mai

>> Đánh bom liều chết ở Yemen, ít nhất 43 người thiệt mạng
>> Hai vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Pháp ở Yemen
>> Một nhà ngoại giao Nhật bị tấn công ở Yemen
>> Bộ Quốc phòng Yemen bị tấn công, 25 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.