Lâu đài cát cao 12 m

15/11/2014 15:15 GMT+7

(TNO)Lâu đài cát vừa được dựng lên ở bãi biển Brazil cao 12 m, đang chờ được công nhận là lâu đài xây bằng cát cao nhất từ trước tới nay bởi Kỷ lục Guinness thế giới.

Theo UPI, lâu đài này là tác phẩm của nhà điêu khắc cát Rusty Croft, đồng sở hữu công ty điêu khắc Sand Guys có trụ sở tại California (Mỹ), nơi từng cung cấp các tác phẩm điêu khắc cho các công ty lớn như Google và Facebook.

Croft cho biết, ông đã sử dụng 20 xe tải cát và làm việc trong vòng một tuần để tạo ra tác phẩm tuyệt đẹp này. Nó được làm hoàn toàn từ cát và nước, chứ không có bất kỳ chất kết dính nào khác.

Lâu đài có đế hình tròn và cấu trúc hình tháp, tuy nhiên nó lại được tạo thành từ những hình khối vuông tạo thành một lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại.

Một nhóm các chuyên gia đến từ Kỷ lục Guinness thế giới đang có mặt tại bãi biển thành phố Niteroi (Brazil), nơi tọa lạc của lâu đài cát cao 12 m để đo đạc và xem xét việc cấp giấy chứng nhận kỷ lục thế giới cho nó. Theo UPI, công việc này mất khoảng vài ngày.

Được biết, người nắm giữ kỷ lục hiện tại cho lâu đài cát cao nhất thế giới là Ed Jarrett. Ông đã xây một lâu đài cát cao 11,5 m ở Farmington, bang Connecticut (Mỹ), vào năm 2011.

Khánh Lâm

>> Lâu đài cát lớn nhất thế giới
>> Lâu đài cát khổng lồ
>> Xây lâu đài cát trên biển với Sand Castle Builder
>> Lâu đài cát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.