Federer bỏ cuộc, Djokovic lần thứ tư đăng quang ATP World Tour Finals

17/11/2014 06:35 GMT+7

(TNO) Novak Djokovic đã có được danh hiệu thứ tư tại giải ATP World Tour Finals sau khi đối thủ của anh là tay vợt 33 tuổi Roger Federer đã rút lui do chấn thương trước khi trận chung kết diễn ra.

(TNO) Novak Djokovic đã có được danh hiệu thứ tư tại giải ATP World Tour Finals sau khi đối thủ của anh là tay vợt 33 tuổi Roger Federer đã rút lui do chấn thương trước khi trận chung kết diễn ra.

>> Federer gặp Djokovic trong trận chung kết ATP World Tour Finals
>> Federer loại Murray khỏi ATP World Tour Finals 2014
>> Djokovic vẫn bất bại tại ATP World Tour Finals


Federer tiếc nuối khi không thể thi đấu trận chung kết - Ảnh: AFP

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 45 năm của giải đấu này đã không có trận chung kết diễn ra. Sau khi đã cứu được 4 điểm kết thúc trận đấu ở vòng bán kết trước người đồng hương Stan Wawrinka sau 2 giờ 48 phút thi đấu, Federer gần như đã cạn kiệt thể lực khiến anh không thể tham gia được trận đấu này.

Phát biểu trước người hâm mộ trên sân O2 Arena, Federer nói: ''Thật không may khi tôi không thể tham gia trận đấu này. Tôi bị đau ở lung ở giai đoạn cuối trận đấu với Wawrinka. Vì thế, tôi không thể ra sân và tranh tài với Novak trong một trận chung kết như thế này. Sẽ là quá mạo hiểm ở độ tuổi của tôi để làm điều này ngay bây giờ và tôi hy vọng các bạn hiểu''.

May mắn không thi đấu nhưng vẫn đăng quang tại đây cùng với số tiền thưởng 2.075.000 USD, tay vợt 27 tuổi người Serbia đã có được chiếc cúp thứ tư và là lần thứ ba liên tiếp của giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt mạnh sau những năm 2008, 2012 và 2013.

Novak Djokovic vô địch ATP World Tour Finals 2014
Djokovic có lần thứ 3 liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Như vậy, Djokovic vẫn tiếp tục có 15 trận đấu bất bại của giải đấu này và đã trở thành người đầu tiên sau 27 năm giành được 3 danh hiệu liên tiếp tại giải đấu này kể từ khi Ivan Lendl làm được ở các năm 1985 đến 1987.

Người được gọi để thi đấu thay thế cho Federer với Djokovic trong trận đấu này dưới sự chờ đợi của 17.500 khán giả tại đây không ai khác chính là tay vợt của nước chủ nhà Andy Murray. Tuy nhiên, đây chỉ là trận một trận đấu biểu diễn và chiến thắng vẫn thuộc về Djokovic với tỷ số 8/5.

Trước đó, trong trận chung kết đôi nam, cặp đôi số 1 thế giới là anh em nhà Bryan đã có được danh hiệu thứ tư tại đây sau khi đánh bại cặp hạt giống số 7 Ivan Dodig và Marcelo Melo với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 10/7) trong trận chung kết.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.