Hai bé trai nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ: Công an tìm kiếm tang chứng

03/12/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Sáng 3.12, Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã mời chị Nguyễn Thị Bé Đào (25 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao) lên cơ quan công an để tìm hiểu nguyên nhân hai con của chị là Huỳnh Văn Quốc (7 tuổi) và Huỳnh Quốc Em (2 tuổi) bị ngộ độc thuốc diệt cỏ .

>> Điều tra vụ 2 bé trai nguy kịch nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ
>> Hai bé trai nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ: Bé Quốc Em đã tử vong

2 bé trai nguy kịch nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ: Tìm kiếm tang chứng 1
Công an huyện Châu Đức phối hợp với Công an thị trấn Ngãi Giao tiến hành tìm kiếm xung quanh nhà chị Đào

Bị tiêm thuốc diệt cỏ vào người?

Một số cán bộ Công an huyện Châu Đức đã phối hợp với Công an thị trấn Ngãi Giao đến nhà chị Đào để tìm xung quanh nhà có thuốc diệt cỏ hay không.

Các cán bộ công an cũng ra vườn cao su cách nhà chị Đào hơn 100 m tìm kiếm, và chưa thấy bất cứ chai thuốc diệt cỏ cũng như ống xilanh, kim tiêm nào.

Trước đó, tại Bệnh viện Nhi đồng 1, anh Huỳnh Quốc Bảo (33 tuổi, quê An Giang, chồng chị Đào) cho biết hai con của anh nói đã bị mẹ mình tiêm thuốc vào người tại lô cao su gần nhà, nên anh Bảo đã trình báo công an.

Tối 2.12, phóng viên Thanh Niên Online đã gặp chị Đào để tìm hiểu vụ việc.

Chị Đào cho biết lúc 20 giờ ngày 12.11, hai con của chị bị nôn ói nên chị đưa con vào Trung tâm Y tế huyện Châu Đức cấp cứu. Các bác sĩ đã khám cho hai cháu với chẩn đoán theo dõi viêm dạ dày cấp, cho nhập viện.

Đến 8 giờ ngày 13.11, khi các bác sĩ lên phòng khám cho hai bé thì hai bé không có mặt ở giường bệnh do anh Bảo từ An Giang đã đến Trung tâm Y tế huyện Châu Đức đưa con về An Giang.

2 bé trai nguy kịch nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ: Tìm kiếm tang chứng 2
Chị Nguyễn Thị Bé Đào tại nhà riêng

Khi hai cháu nhỏ được đưa về An Giang thì bệnh trở nên nặng nên gia đình anh Bảo đưa vào Bệnh viện đa khoa An Giang chăm sóc. Sau đó, Bệnh viện đa khoa An Giang chuyển hai bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để chữa trị.

Được biết, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 xét nghiệm phát hiện có độc tố thuốc diệt cỏ trong máu của cả hai cháu bé. Đến trưa 3.12, cháu Quốc Em đã tử vong tại bệnh viện.

Không nuôi nổi con

Bà Lê Thị Kim Chi, mẹ ruột chị Đào, cho biết cách đây 8 năm, chị Đào đi làm ở TP.HCM thì quen biết với anh Bảo rồi sinh ra cháu Huỳnh Văn Quốc (khi đó được đặt tên là Nguyễn Văn An theo họ mẹ). Khi cháu An gần được 3 tuổi thì chị Đào đưa cháu về cho ngoại nuôi.

Do không có giấy kết hôn nên chị Đào đặt tên con theo họ của mình. Sau đó, chị Đào đi lên TP.HCM làm việc tiếp thì gặp lại anh Bảo rồi sinh thêm cháu Quốc Em.

Lúc này cả hai đã làm giấy kết hôn nên cháu Em mang họ của anh Bảo.

Năm 2014, cả gia đình anh Bảo từ An Giang xuống huyện Châu Đức ở nhà của bà Chi một thời gian. Sau đó, cả nhà anh Bảo ra ngoài thuê phòng trọ ở thì chị Đào cùng hai con nhỏ cũng dọn theo ra ở chung.

Thời gian ở với gia đình anh Bảo, chị Đào bị chồng đánh nhiều lần (Công an thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức có lập biên bản vụ việc) nên chị Đào dẫn hai con về lại nhà bà Chi.

Trước ngày cha con anh Bảo đến đưa hai cháu bé đi thì bà Chi có gọi cho cha anh Bảo nói lên nhà đưa một đứa cháu về nuôi “vì nghèo khó không nuôi nổi”.

“Tôi gọi cho anh sui nói là lên đây để đưa một đứa về quê nuôi, còn tôi nuôi một đứa chứ con Đào không làm đủ tiền để nuôi con. Ngày hai cháu nằm viện thì họ lại lên bắt tụi nó”, bà Đào cho hay.

Bài, ảnh: Nguyễn Long - Nhị Gia

>> Vụ nữ sinh lớp 11 chết ở Hải Phòng: Có thể do ngộ độc thuốc diệt cỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.