Cướp biển bắn chết 1 thuyền viên tàu hàng VN

08/12/2014 09:00 GMT+7

Chiều 7.12, đại diện đơn vị chủ tàu Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO xác nhận anh Trần Đức Đạt, thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 (Hải Phòng) đã bị cướp biển bắn chết ở ngoài khơi biển Singapore vào rạng sáng cùng ngày.

>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore đã chết
>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore

Tàu  VP ASPHALT 2 của VN bị cướp biển tấn công, một thuyền viên bị giết chết - Ảnh: VMRCC cung cấp
Tàu VP ASPHALT 2 của VN bị cướp biển tấn công, một thuyền viên bị giết chết - Ảnh: VMRCC cung cấp

Theo thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (VMRCC), tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển đột nhập lúc 4 giờ 30 sáng qua khi đang trên hành trình chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Trên tàu có 16 thuyền viên. Sau 1 giờ bắt trói các thuyền viên và lục lọi đồ đạc trên tàu, toán cướp biển rời đi. Ngay sau đó, thuyền viên Trần Đức Đạt được các thuyền viên khác phát hiện nằm trên sàn tàu, chảy máu nhiều do bị bắn vào trán.

Sau khi nhận được tin, VMRCC đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên Đạt và đề nghị Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu; đồng thời thông báo cho chủ tàu để phối hợp với trung tâm và cơ quan chức năng của Singapore cứu nạn các thuyền viên.

Khoảng 9 giờ 40 sáng cùng ngày, thuyền viên Đạt đã được chuyển lên trực thăng cùng bác sĩ đưa về Singapore cấp cứu. Tàu VP ASPHALT 2 cũng quay lại Singapore để làm thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, thông tin anh Đạt bị trúng đạn và tử vong ở trên tàu hay trong bệnh viện thì vẫn chưa xác định được. Bên cạnh đó, các thông tin cá nhân về thuyền viên Trần Đức Đạt vẫn chưa được đơn vị chủ tàu tiết lộ. Trong suốt buổi chiều qua, PV Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO để tìm hiểu, nhưng đều bị từ chối.

Trao đổi với PV Thanh Niên tối qua, ông Vũ Bằng, Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa và báo chí của Đại sứ quán VN tại Singapore, cho biết cơ quan chức năng sở tại hôm qua đã thông báo với sứ quán về việc họ đã ứng cứu và đưa một thi thể từ tàu VN về nhà xác. Tuy nhiên, theo ông Bằng: “Do không có giấy tờ của nạn nhân, chúng tôi chưa thể xác định người đó là ai, có phải là công dân VN không”. Ông Bằng cho biết thêm, sáng nay đại diện sứ quán sẽ làm việc với cảnh sát địa phương và tiến hành nhận xác nạn nhân cũng như thực hiện các thủ tục cần thiết tiếp theo.

Thục Minh (Văn phòng Singapore)

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.