Vùng cảnh sát biển 2 đón nhận Huận chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3

12/12/2014 17:04 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12, tại xã Tam Quang, H.Núi Thành (Quảng Nam), thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam, đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Bộ tư lệnh Vùng CSB 2.

 Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3
Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3

Vùng CSB 2 được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân thành lập cách đây 10 năm mà tiền thân là Vùng CSB 3. Từ khi được thành lập đến nay, các cán bộ, chiến sĩ đã đoàn kết, đồng lòng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, sự bản lĩnh, mưu trí của lực lượng CSB vùng 2 thể hiện rõ trong sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương -981 vào vùng biển Việt Nam.

Trong những năm qua, Vùng CSB 2 đã xua đuổi gần 1.350 lượt tàu nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam. Đơn vị cũng triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, đã kiểm tra hơn 1.000 lượt tàu thuyền, xử phạt hành chính hơn 780 lượt tàu vi phạm.

 Tàu CSB 4032 (trong ảnh) cùng tàu CSB 4033 vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3
Tàu CSB 4032 (trong ảnh) cùng tàu CSB 4033 vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương
Bảo vệ Tổ quốc hạng 3

Trong đấu phòng chống tội phạm, vi phạm trên biển, lực lượng CSB vùng 2 đã kiểm tra, bắt giữ 9 tàu vi phạm pháp luật, tịch thu hàng hóa giao cho cơ quan chức năng bán đấu giá được hàng chục tỉ đồng.

Lực lượng chuyên môn của Vùng đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tham gia 7 chuyên án, vụ án triệt phá các đường dây buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy…

Bên cạnh đó, thời gian qua, Vùng CSB 2 đã tổ chức 14 lượt tàu tham gia cứu nạn thành công 10 tàu thuyền các loại và 86 ngư dân gặp nạn trên biển.

Với những thành tích xuất sắc trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Vùng CSB 2 và 2 tàu CSB 4033 và 4032 đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3.

Cũng tại buổi lễ này, Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam đã thông báo quyết định đổi tên Vùng CSB 2 thành Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Các vị trí chỉ huy của Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi chức danh.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Hỗ trợ sĩ quan cảnh sát biển gặp nạn
>> Cảnh sát biển cứu ngư dân bị nạn
>> Chùm ảnh về tàu Cảnh sát biển đa năng 8002 vừa hạ thủy
>> Hạ thủy tàu Cảnh sát biển hiện đại 8002
>> Hoàn cảnh thương tâm của một cảnh sát biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.