HLV Guillaume: 'Để Công Phượng ngồi dự bị là bảo vệ anh ấy'

21/01/2015 20:24 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen cho rằng hàng công của CLB HAGL đang gặp vấn đề khiến đội bóng thua 0-1 ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

(TNO) HLV Guillaume Graechen cho rằng hàng công của CLB HAGL đang gặp vấn đề khiến đội bóng thua 0-1 ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

>> Khi Công Phượng bước sang tuổi 20
>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Bầu Đức: 'Công Phượng thua vài trận là có kinh nghiệm liền
>> Không chỉ Công Phượng phải gánh cho thất bại của HAGL
>> Lứa Công Phượng sẽ trưởng thành từ những thất bại

 
Công Phượng (áo xanh) được HLV Guillaume Graechen tung ra sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 - Ảnh: Ngô Nguyễn

"Công Phượng không có được phong độ tốt nhất ở trận đấu trước đó nên tôi để cậu ấy ở ngoài. Tôi nghĩ bất cứ cầu thủ nào khi không có được thể trạng tốt nhất thì không nên vào sân thi đấu. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Việc tôi không để Phượng vào sân ngay từ đầu cũng là để bảo vệ anh ấy. Các bạn đang quan tâm quá nhiều tới một mình cầu thủ này.

Trận đấu hôm nay có rất nhiều cầu thủ khác cũng chơi rất tốt. Văn Long và Đức Lương chẳng hạn, họ chơi bóng ở vị trí không phải là sở trường nhưng đều đã chơi rất tốt. Các bạn nên nhớ rằng trong sân có tới 11 cầu thủ chứ không chỉ một mình Công Phượng", HLV Guillaume phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu thuộc vòng 4 V-League 2015.

Đánh giá về trận đấu này, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: "Theo tôi việc các chân sút thi đấu không hiệu quả là một trong những nguyên nhân khiến HAGL phải nhận thất bại trong 3 trận đấu vừa qua.

Còn về hàng thủ, chỉ có tình huống để đội bạn ghi bàn thắng là do sự phối hợp không ăn ý giữa thủ môn và hàng hậu vệ. Còn trong trận đấu, tôi cho rằng các học trò của tôi đã chơi tốt".

Trong khi đó, dù dành lời khen ngợi cho đội bóng phố núi, nhưng HLV CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng khẳng định với Thanh Niên online rằng đội bóng của ông xứng đáng giành chiến thắng.

 
Sau 4 vòng đấu V-League 2015, Hải Phòng là đội duy nhất chưa để thủng lưới - Ảnh: Ngô Nguyễn

"HAGL trận này thi đấu tốt nhưng chúng tôi có đối sách hợp lý và không để đội bạn có thể triển khai lối chơi sở trường. Tôi chỉ đạo các cầu thủ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát bóng bên phần kia của sân.

Khi triển khai tấn công trung lộ, HAGL sẽ vấp phải sự truy cản từ các cầu thủ đội Hải Phòng, buộc họ phải dạt biên và tạt bóng bổng vào trong. Nhưng khi thể hình và thể lực của những cầu thủ trẻ này không đảm bảo, lối chơi của họ sẽ bị phá sản. Như mọi người đã thấy, họ đã không tìm kiếm được bàn từ những pha đánh biên này.

Ngoài ra, điểm mạnh của Hải Phòng là không để khoảng trống cho các chân sút đội bạn có cơ hội dứt điểm. Trên thực tế, ngoài trận đấu khai mạc gặp Sanna Khánh Hòa, HAGL ghi được bàn thắng từ những cú sút xa, 3 trận đấu gần đây họ không có cơ hội thực hiện việc này.

Sau vòng 4, Hải Phòng là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng", HLV Việt Hoàng chia sẻ.

Đỗ Hải - Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.