Audi trang bị ‘tận răng’ cho A8 mới hòng cạnh tranh Mercedes S-Class

27/05/2015 11:35 GMT+7

Chiếc sedan sang chảnh nhất của Audi chuẩn bị bước sang thế hệ mới với nhiều đột phá trong thiết kế cũng như hàng loạt trang bị công nghệ cao nhằm “đấu” lại Mercedes S-Class.

Chiếc sedan sang chảnh nhất của Audi chuẩn bị bước sang thế hệ mới với nhiều đột phá trong thiết kế cũng như hàng loạt trang bị công nghệ cao nhằm “đấu” lại Mercedes S-Class.

>> Xe thể thao tự lái Audi R8 e-tron 2017 ra mắt châu Á
>> Sạc không dây sẽ là tính năng tiêu chuẩn trên xe Mercedes?

Mặc dù phải tới năm 2017 người tiêu dùng mới có thể tiếp cận Audi A8 thế hệ mới. Tuy nhiên, Audi dường như không thể chờ đến năm 2017 mới hé lộ những thông tin đáng chú ý về A8. Theo đó, ngoài thiết kế đột phá mang hơi hướng tương lai, A8 hứa hẹn sẽ sở hữu hàng loạt tiện ích công nghệ cao mới nhất của hãng xe Đức.


Công nghệ tự lái được Audi trang bị trên A8 thế hệ mới

Hãng xe Đức cho biết Audi A8 thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ an toàn hiện đại với bộ cảm biến radar tầm xa, 12 cảm biến siêu âm, máy quét laser và camera quan sát. Đây là những trang bị thiết yếu hỗ trợ công nghệ tự lái giúp A8 có thể tự hoạt động tại các khu vực đô thị ở tốc độ lên đến 59 km/giờ.

Bên trong nội thất, những công nghệ cao tiếp tục được tích hợp cho A8 thế hệ mới như đèn LED hữu cơ, điều khiển bằng cử chỉ giúp tài xế chuyển kênh đài, trả lời cuộc gọi… Ulrich Hackenberg, Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi chia sẻ: “A8 là một mẫu xe thành công của Audi, vì vậy chúng tôi đang mang công nghệ tương lai có ý nghĩa cho khách hàng, vượt qua mong đợi của họ ở thế hệ mới”.


  Audi A8 thế hệ mới cũng được trang bị động cơ tăng áp điện, hybrid

Audi A8 thế hệ mới sẽ có thiết kế dựa trên mẫu concept Prologue với những đường nét hiện đại, mạnh mẽ và sắc xảo. Ngoài công nghệ hỗ trợ khả năng tự lái, Audi sẽ sử dụng động cơ tăng áp điện cho mẫu xe này, một phiên bản hybrid cũng được hãng xe Đức phát triển cho A8 thế hệ mới. Hiện không rõ thời điểm ra mắt chính thức của A8 thế hệ mới nhưng nhiều nguồn tin cho biết là sang năm, muộn nhất là năm 2017.

Đức Cảnh
Ảnh: Audi

>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google
>> Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch
>> Audi khẳng định ra mắt Q8, giới thiệu thêm SUV chạy điện
>> Audi A7 Sportback 2015: ‘xế sang’ mang phong cách thể thao
>> Soi Audi TT coupe 2015 giá 1,78 tỉ đồng tại Việt Nam
>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015
>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.