Pakistan, Ấn Độ hạn chế không phận giữa căng thẳng trên vùng trời Kashmir

27/02/2019 17:30 GMT+7

Pakistan hôm 27.2 tuyên bố đóng cửa toàn bộ không phận, trong khi Ấn Độ giới hạn hoạt động hàng không tại miền bắc nước này sau khi hai nước tuyên bố đã bắn hạ máy bay chiến đấu của nhau.

Cục hàng không dân dụng Pakistan (CAA) thông báo trên Twitter về quyết định “chính thức đóng cửa không phận cho đến khi có thông tin mới”, trong khi phát ngôn viên quân đội nước này cho hay đây là động thái được ban bố phù hợp với tình hình đang diễn ra.
AFP dẫn một nguồn tin từ CAA cho biết toàn bộ hãng hàng không hoạt động tại nước này đều đã được nhận thông báo trên.
Trước đó vài giờ, Pakistan tuyên bố đã bắn hạ hai máy bay của Không quân Ấn Độ xâm phạm không phận, gây leo thang xung đột giữa hai láng giềng - đối thủ ở Nam Á.
Pakistan cho hay đã bắt sống hai phi công Ấn Độ, trong đó một người phải nhập viện.
Còn theo NDTV, Không quân Ấn Độ đã bắn hạ một chiếc F-16 của Pakistan xâm phạm Đường kiểm soát thực tế tại biên giới hai nước.
Trong khi đó, ít nhất 5 phi trường của Ấn Độ cũng lâm vào tình trạng đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy, theo Reuters.
IndiGo, GoAir, Jet Airways và Vistara thông báo phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ vô thời hạn các chuyến bay tại một số phi trường.
Những thành phố nằm trong danh sách ngừng bay bao gồm Amritsar, Chandigarh, Dehradun, Jammu, Leh và Srinagar, với lý do không phận bị giới hạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.