Pakistan cấm quảng cáo bao cao su

29/05/2016 20:56 GMT+7

Chính quyền Pakistan vừa ban hành lệnh cấm các kênh truyền hình vệ tinh và đài phát thanh phát sóng tất cả quảng cáo bao cao su cùng những sản phẩm tránh thai và kế hoạch hóa gia đình.

Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan (PEMRA) ngày 28.5 cho biết nhiều người dân đã gửi đơn kiến nghị cho rằng những sản phẩm ngừa thai như bao cao su khi xuất hiện trong quảng cáo trên truyền hình sẽ tạo điều kiện khiến trẻ em tiếp xúc với vấn đề tình dục quá sớm, theo đài Russia Today (Nga).
“Các bậc phụ huynh phản đối quảng cáo những sản phẩm này và yêu cầu chính quyền ban hành lệnh cấm các kênh truyền hình, đài phát thanh phát những quảng cáo này”, theo PEMRA.
PEMRA yêu cầu tất cả kênh truyền hình và đài phát thanh “chấm dứt ngay lập tức” những quảng cáo này, cảnh báo đơn vị nào vi phạm sẽ “bị xử phạt nghiêm khắc theo pháp luật”.
Trên mạng xã hội Twitter, PEMRA thừa nhận người dân có ý kiến trái chiều về lệnh cấm này, nên cơ quan này dù áp đặt lệnh cấm, nhưng vẫn khuyến khích người dân tiếp tục góp ý.
Một cảnh trong quảng cáo bao cao su của Pakistan Youtube
Thảo luận về tình dục và các biện pháp ngừa thai ở nơi công cộng được xem là điều cấm kỵ ở Pakistan.
PEMRA đưa ra lệnh cấm trên giữa lúc chính phủ Pakistan động viên người dân kế hoạch hóa gia đình.
“Cắt giảm đà tăng dân số là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Pakistan nhằm duy trì sự cân bằng giữa những nguồn tài nguyên của đất nước và dân số”, theo một báo cáo của chính phủ Pakistan về kế hoạch hóa gia đình. Báo cáo của chính phủ Pakistan cho biết tỉ lệ sử dụng các biện pháp ngừa thai ở Pakistan hiện còn ở mức rất thấp.
Pakistan là quốc gia với dân số đông hàng thứ 6 thế giới. Dân số nước này hiện là 190 triệu người, được dự báo tiếp tục tăng lên ở mức gần 2% mỗi năm. Vào năm 2025, dân số Pakistan dự kiến lên 227 triệu người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.