Hàng chục mẫu xe hybrid trình làng tại Paris Motor Show 2014 chính là câu trả lời của hãng xe cho thách thức mới của EU về vấn đề tiêu thụ nhiên liệu và khí thải môi trường.
>> Paris Motor Show 2014: Xe Nhật, Hàn áp đảo xe Mỹ
>> Paris Motor Show: Câu chuyện lịch sử 116 năm - Kỳ 1
>> Paris Motor Show: Ánh hào quang trên kinh đô ánh sáng - Kỳ 2
“Nếu muốn bán xe tại châu Âu, bạn phải thay đổi ngay từ bây giờ”, đây là thông điệp mà Liên minh châu Âu (EU) muốn "nhắn nhủ" tới các hãng xe đang kinh doanh tại lục địa già. Bởi theo quy định mới, đến năm 2020, lượng khí thải CO2 của các xe phải dưới mức 95 g/km. Bên cạnh đó mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mỗi xe đến năm 2025, phải dưới 2,6 lít/100 km.
Liên minh châu Âu (EU) đang đặt ra một thách thức không nhỏ cho các hãng xe hơi
|
Để theo kịp các quy chuẩn mới, những nhà sản xuất xe hơi buộc phải thay đổi và ngay tại triển lãm Paris Motor Show 2014 các hãng xe đã đưa ra câu trả lời bằng việc giới thiệu hàng loạt mẫu xe xanh thân thiện với môi trường. Nổi bật nhất là Toyota, Hyundai với xe chạy pin nhiên liệu hydro FCV và Intrado. Cùng với Tesla Model S, bộ ba này không thải khí CO2 và sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Lamborghini cũng “buộc” phải ra mắt siêu xe Asterion sử dụng pin nhiên liệu
|
Hãng xe Pháp Renault cũng khiến thế giới phải ngạc nhiên với chiếc concept Eolab khi có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 0,88 lít/100 km. Một nhà sản xuất xe Pháp khác là Citroen cũng bất ngờ giới thiệu chiếc C4 Cactus Airflow 2L sử dụng công nghệ Hybrid Air với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2 lít/100 km. Dù tỏ ra không mặn mà với công nghệ hybrid nhưng Lamborghini cũng “buộc” phải ra mắt siêu xe Asterion sử dụng công nghệ này cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.
Hưởng ứng chủ đề “Ô tô và thời trang” của triển lãm xe Paris năm nay, công ty thời trang danh tiếng Courreges còn mang tới 3 chiếc xe điện độc đáo: Bulle, Zooop và Pixi.
Zooop, một điển hình cho chiếc xe xanh đô thị, thời trang, tiết kiệm và mạnh mẽ
|
Tính đến thời điểm này, triển lãm Paris Motor Show 2014 đã chính thức khép lại sau nửa tháng diễn ra (từ 4 đến 19.10.2014). Ban tổ chức cho biết, sự kiện đã thu hút 13.000 phóng viên đến từ 103 quốc gia tới đưa tin với hơn 100 buổi ra mắt sản phẩm mới. Một lần nữa, Paris Motor Show tiếp tục trở thành sự kiện xe hơi hấp dẫn nhất thế giới khi thu hút 1,3 triệu lượt khách tham quan. Khu vực thử nghiệm riêng của xe điện năm nay cũng được tận dụng triệt để với 11.000 bài kiểm tra.
Paris Motor Show 2014 thu hút 1,3 triệu lượt khách tham quan
|
Như vậy, với quy mô của mình, Paris Motor Show 2014 đã hoàn thành sứ mệnh đưa những mẫu xe mới đến hàng triệu người, tạo ra sân chơi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng có dịp ngồi lại với nhau. Dù không thể gánh vác trọng trách đẩy mạnh sự phát triển thị trường xe châu Âu nhưng triển lãm đã góp một phần không nhỏ trong việc đưa làn gió mới đến với thị trường này.
Ảnh: PMS
>> Paris Motor Show 2014: Maserati trình làng ‘hàng hiếm’ Ghibli Ermenegildo Zegna Edition
>> Paris Motor Show 2014: chân dài đọ dáng cùng xế hộp
>> Paris Motor Show 2014: Cận cảnh Kia Sorento 2015
>> Paris Motor Show 2014: Cặp đôi Vantage S và Vanquish Coupe Carbon khoe sắc
>> Paris Motor Show 2014: Khi siêu xe khoe dáng
>> Paris Motor Show 2014: Mercedes-AMG ‘khoe súng’ mới
>> Paris Motor Show 2014: Audi TT Sportback lộ diện
>> Paris Motor Show 2014: Xe Pháp tận dụng lợi thế ‘sân nhà’
>> Paris Motor Show 2014: ‘Siêu bò’ Lamborghini Asterion lộ diện
>> Paris Motor Show 2014: Kia đỏng đảnh nâng cấp 'bé hạt tiêu' Rio
>> Paris Motor Show 2014: Jaguar XE ‘khoe’ động cơ xăng V6
Bình luận (0)