PC Đà Nẵng: Chuyển đổi số để đổi mới doanh nghiệp

12/12/2022 08:00 GMT+7

Năm 2022, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) triển khai thực hiện 18 nhiệm vụ chuyển đổi số, trong đó có 10 nhiệm vụ từ Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC (bổ sung thêm 3 nhiệm vụ mới) và 8 nhiệm vụ do công ty đề ra.

Tính đến nay, PC Đà Nẵng đã đạt được một số kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi số, như 100% hồ sơ, sổ sách, lý lịch, thông số vận hành, chỉ số điều kiện sức khỏe - CHI (Condition Health Index) thiết bị lưới điện được quản lý trên chương trình PMIS. Công ty cũng đã áp dụng quy trình sửa chữa RCM/CBM cho 100% thiết bị tại TBA 110kV, MBA phân phối, thiết bị đóng cắt trung áp; trao đổi với UBND TP.Đà Nẵng để được chia sẻ bản đồ nền địa chính hệ tọa độ VN-2000; xây dựng các công cụ so sánh thống kê giữa GIS và PMIS để đảm bảo duy trì cập nhật dữ liệu một cách thường xuyên, liên tục…

PC Đà Nẵng tiếp tục triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong năm 2022. Trong ảnh: Trung tâm điều khiển hệ thống điện PC Đà Nẵng

Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Đà Nẵng cũng tích cực tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng hoàn toàn các kênh giao tiếp số để đăng ký dịch vụ điện, thanh toán… qua Trung tâm CSKH hoặc cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, triển khai thông báo khách hàng đăng ký kênh nhận các thông tin dịch vụ điện có tương tác, đầy đủ thông tin như email, Zalo, App CSKH thay tin nhắn SMS. Đến nay, tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100%.

Với mục tiêu ứng dụng công nghệ mới, tạo ra những giá trị khác biệt trong công tác dịch vụ khách hàng, công ty cũng tiếp tục tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc ứng dụng sáng kiến “Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ hệ thống đo xa”, qua đó giúp phát hiện nhanh chạm chập từ 30 ngày xuống còn 2 - 3 ngày, đồng thời rút ngắn phạm vi tìm kiếm từ 18% xuống chỉ còn 0,44% tổng số khách hàng sử dụng điện.

“Đến nay, chuyển đổi số đã được đơn vị triển khai áp dụng trên nhiều lĩnh vực quản trị nội bộ, viễn thông và công nghệ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và quản lý vận hành lưới điện. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu các công nghệ lõi (AI, Bigdata, cloud…), tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích, dự đoán hành vi sử dụng điện… để nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong tương lai”, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng, cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.