Theo thông tin từ EVN, tình trạng nắng nóng, hạn hán do hiện tượng El Nino đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Mực nước của nhiều hồ thủy điện thấp hơn mực nước tối thiểu của Quy trình vận hành liên hồ chứa. Nguy cơ thiếu nước trong thời gian còn lại của mùa cạn sẽ diễn ra nghiêm trọng. Bên cạnh đó nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào mùa nắng nóng trong các tháng 5, 6, 7.2023.
Tại huyện Chư Sê, để thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của EVN, EVNCPC, PC Gia Lai, Điện lực Chư Sê đã thành lập Tổ chỉ đạo điều hành tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện, tiến hành giao nhiệm vụ, quán triệt đến các bộ phận và toàn thể CBCNV trong đơn vị triển khai ngay các giải pháp để tiết kiệm điện, giảm nguy cơ thiếu nguồn.
Còn tại huyện Ia Grai, để tăng hiệu quả tuyên truyền, Điện lực Ia Grai đã triển khai tuyên truyền về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các nền tảng Zalo, Facebook để thông tin có thể đến trực tiếp tới khách hàng.
Bên cạnh đó, Điện lực Ia Grai còn thực hiện phát tờ rơi đến tận nhà người dân vùng sâu, vùng xa, đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm tại gia đình các hộ người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Song song đó, PC Gia Lai chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến khách hàng tình hình khó khăn trong cung ứng điện mùa khô và năm 2023 để khách hàng, người dân chia sẻ, thực hành sử dụng điện tiết kiệm.
Cụ thể, đối với khách hàng lớn, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, công trình đô thị, Điện lực trực tiếp gặp gỡ, hướng dẫn chi tiết việc sử dụng điện đúng biểu đồ phụ tải đã đăng ký; hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm; trong quá trình lắp đặt thiết bị trong dây chuyền sản xuất thì đề nghị các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị có tiết kiệm điện năng, thay thế các thiết bị công nghệ lạc hậu tốn nhiều điện năng; chú trọng đầu tư phát triển mạnh hệ thống để sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, cắt giảm từ 5-10-50% công suất tiêu thụ ứng với từng khách hàng cụ thể...
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thì tuyên truyền giảm nhu cầu tiêu thụ, không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn; thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm điện; tắt tất cả các thiết bị điện khi không được sử dụng đến…
PC Gia Lai cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng tiết kiệm điện qua các phương tiện thông tin đại chúng như trang web ngành điện, trình chiếu trên tivi tại Phòng giao tiếp khách hàng của đơn vị, mạng xã hội Facebook, Zalo...
Bình luận (0)