Cho rằng Samsung đã cố ý quảng cáo trên tờ The New York Times bằng ảnh nhái mình, huyền thoại bóng đá Pele đã quyết định đệ đơn kiện lên tòa án Chicago, với yêu cầu bồi thường ít nhất 30 triệu USD, theo Reuters.
Pele kiện Samsung vì xài ảnh nhái mình - Ảnh: AFP
|
Khi Brazil tổ chức World Cup vào năm 2014, Pele kiếm được 25 triệu USD từ các hợp đồng với Subway, Volkswagen, Santander, và Procter & Gamble, theo Bloomberg.
Nhưng tổng số tiền mà "Vua bóng đá" kiếm được ở giải vô địch thế giới trên sân nhà có thể chẳng bằng một lần kiện này. Đáng chú ý là luật sư của ông cho biét hồi năm 2013 - 1 năm trước World Cup tại Brazil - Samsung từng đàm phán để mua quyền sử dụng hình ảnh của ông.
Một lần nữa người đàn ông từng được coi là có 2 cái nhất là đá bóng hay, ghi bàn nhiều nhất và dự đoán hay... trật nhất một lần nữa gây chú ý khi bị đơn là Samsung, gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc và có nhiều kinh nghiệm ở các vụ kiện bản quyền, đã bị cáo buộc sử dụng hình ảnh “lụi” mà không xin phép.
Được biết, Pele đã ủy quyền luật sư đệ đơn lên tòa án liên bang Chicago, trong đó chỉ ra việc Samsung đăng quảng cáo cho sản phẩm TV siêu độ nét cao vào tháng 10.2015 trên The New Yorke Times sau khi phá bỏ các cuộc đàm phán quảng cáo bằng danh tính Pele vào năm 2013.
Mặc dù quảng cáo của Samsung không đề cập đến Pele, nhưng nó bao gồm một hình ảnh chân dung của một người đàn ông được Pele mô tả là “rất giống” mình. Bên cạnh đó là tấm ảnh nhỏ của một cầu thủ bóng đá thực hiện quả volley mà theo mô tả của bên khiếu nại là "hoàn hảo và nổi tiếng từng được thực hiện bởi Pele”.
Luật sư Frederick Sperling của Pele trong vụ kiện này cũng từng đại diện cho huyền thoại bóng rổ của Chicago Bulls Michael Jordan, giúp ông giành chiến thắng 8,9 triệu USD vào cuối tháng 8 vừa qua.
Phát ngôn viên của Samsung, Danielle Meister Cohen từ chối bình luận.
Bình luận (0)