Dự án nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải và giảm lượng chất thải nhựa ra môi trường. Trong khuôn khổ nội dung, dự án hướng đến tập huấn cho 60 lãnh đạo Môi trường trẻ Việt Nam. Các hoạt động này nhằm mục đích tăng cường tái chế nhựa trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về rác thải nhựa sử dụng một lần và khuyến khích thay đổi hành vi hướng tới bền vững, đặc biệt là trong thu gom và xử lý rác thải.
Dự án được tài trợ bởi Quỹ PepsiCo (PepsiCo Foundation) - tổ chức hướng đến các hoạt động cộng đồng trực thuộc Tập đoàn PepsiCo, một trong những tập đoàn hàng đầu về thực phẩm và nước uống. Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong hướng tiếp cận của tập đoàn PepsiCo toàn cầu nhằm hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn hướng tới tầm nhìn về một thế giới - nơi nhựa không còn là rác thải.
Theo PGS-TS Bùi Đức Thọ - Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân: “Việc kiểm soát rác thải nhựa và túi nilon đang trở thành vấn đề môi trường cấp bách hiện nay. Để giảm thiểu ô nhiễm cần nhiều giải pháp đồng bộ, lâu dài và thay đổi thói quen của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng người trẻ. Thông qua Lễ khởi động dự án lần này, Trường đại học Kinh tế Quốc dân mong muốn toàn bộ cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường sẽ là những người nêu gương và lan tỏa việc giảm thiểu rác thải nhựa, túi nilon ra môi trường".
|
Dự án đã thành lập một mạng lưới lãnh đạo môi trường đến từ 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên - Khánh Hòa, TP.HCM, An Giang - Cần Thơ. 60 bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 đã trải qua vòng tuyển chọn kỹ lưỡng để trở thành lực lượng nòng cốt triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong trường học và cộng đồng.
Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa” hướng tới những kết quả tích cực, bao gồm:
• 60 lãnh đạo môi trường hỗ trợ các chiến dịch và chương trình roadshow nhân Ngày Môi trường thế giới tại 30 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông cho 24.000 học sinh;
• Hỗ trợ các chiến dịch và chương trình về Ngày Môi trường thế giới tại 5 trường đại học cho 500 sinh viên;
• Tổ chức 8 buổi triển lãm tại 8 trường học và 3 triển lãm, hội chợ khoa học tại các vùng miền, bao gồm Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, TP.HCM.
“PepsiCo đặt ra các cam kết toàn cầu hướng đến việc đạt được các mục tiêu bao bì bền vững vào năm 2025. Theo đó, 100% bao bì của chúng tôi được thiết kế để có thể tái chế, phân hủy và phân hủy sinh học. Chúng tôi cũng tăng hàm lượng tái chế lên 25% trong bao bì nhựa của các sản phẩm, giảm 35% nhựa nguyên sinh trong danh mục các sản phẩm đồ uống” - ông Sudipto Mozumdar, Tổng giám đốc PepsiCo Việt Nam chia sẻ.
|
|
Bình luận (0)