Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thị ô tô tại khu vực Đông Nam Á giảm mạnh  /// Ảnh: Paultan

Thị trường ô tô Đông Nam Á lao đao vì đại dịch Covid-19

0
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lượng tiêu thị ô tô tại khu vực Đông Nam Á giảm mạnh trong tháng 4.2020, trong đó riêng thị trường Indonesia giảm gần 90%, các hãng ô tô tại Malaysia bán ra chưa tới 150 xe.
Nhà máy Thaco Mazda tại khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam /// Ảnh: Thái Nguyễn

Bức tranh đối lập của ngành ô tô Việt Nam

0
Trong khi các doanh nghiệp tư nhân ngành ô tô bứt phá mạnh mẽ thì hoạt động của nhiều doanh nghiệp ô tô quốc doanh lại hết sức bết bát, thua lỗ dù nhận được rất nhiều ưu đãi.
Được xem là niềm tự hào của Malaysia, liệu hãng xe Proton có thể vực dậy?

Proton: Niềm tự hào của Malaysia có thể vực dậy?

0
Năm 2007, Proton mất vị trí dẫn đầu thị trường xe Malaysia lần đầu tiên sau 22 năm rơi vào tay Perodua, ghi nhận lỗ 46 triệu USD. Vì đâu mà ‘con cưng’ của chính phủ nước này với rất nhiều chính sách bảo hộ lại rơi vào cảnh tụt dốc?
Vì sao hãng xe Malaysia Perodua chiếm lĩnh thị trường nội địa?

Vì sao hãng xe Malaysia Perodua chiếm lĩnh thị trường nội địa?

0
Nằm trong dự án ô tô quốc gia Malaysia cùng hãng xe Proton, Perodua đã và đang là cái tên thống lĩnh thị trường Malaysia với mẫu xe bán chạy nhất nước này Perodua Myvi. Hãy cùng báo Thanh Niên nhìn lại hành trình 25 năm của hãng xe nội địa này.
Hãng xe Proton, niềm tự hào của ngừoi dân Malaysia /// Ảnh: carlist.my/news

Proton: Đằng sau thành công của hãng xe quốc gia Malaysia

0
Thành lập năm 1983, ra mắt chiếc xe đầu tiên năm 1985, hãng xe Proton đi từ vị trí ‘át chủ bài’ cho Đề án ô tô quốc gia Malaysia năm 1981, đến vai trò tiên phong trong buổi đầu xây dựng nền công nghiệp ô tô phát triển nhất nhì Đông Nam Á, thậm chí là niềm tự hào, biểu tượng quốc gia nước này.