'Pete's Dragon' - 'Bí kíp luyện rồng' phiên bản người thật

05/08/2016 16:29 GMT+7

Xoay quanh câu chuyện cảm động về tình bạn giữa một chú bé và một con rồng, Pete’s Dragon chắc chắn sẽ là một trong những bộ phim được chú ý nhiều nhất trong mùa hè này của Walt Disney.

Tái sinh một tác phẩm đẹp sau gần 40 năm
Năm 1977, Walt Disney đã cho ra mắt bộ phim Pete’s Dragon với nội dung hấp dẫn xoay quanh tình bạn giữa một cậu bé mồ côi và chú rồng xanh sống trong rừng già. Đây là một trong những bộ phim kết hợp giữa hoạt hình và người thực đầu tiên và đã rất thành công ở thời điểm đó. Với kinh phí chỉ có 10 triệu đô la Mỹ, hãng phim đã đem về doanh thu lên đến gần gấp 4 lần.
Pete’s Dragon hứa hẹn khiến khán giả phải sụt sùi với câu chuyện cảm động - Ảnh: CGV cung cấp
Pete’s Dragon hứa hẹn khiến khán giả phải sụt sùi với câu chuyện cảm động Ảnh: CGV cung cấp
Kể từ thời điểm đó tới nay, Walt Disney vẫn luôn chờ đợi cơ hội để ''tái sinh'' bộ phim này và giới thiệu câu chuyện xúc động của nó đến với một thế hệ khán giả mới. Và đây chính là thời điểm thích hợp để tác phẩm được tung ra, khi bộ phim cũ đã “ngót nghét” gần 40 tuổi. David Lowery, một gương mặt khá mới của gia đình Disney, sẽ phụ trách vai trò đạo diễn. Còn diễn viên nhí Oakes Fegley, người từng tham gia nhiều loạt phim truyền hình nổi tiếng như Person of Interest, Broadwalk Empire... được ưu ái giao cho vai chính của phim. Góp mặt trong tác phẩm còn có Bryce Dallas Howard trong vai cô nàng kiểm lâm Grace, diễn viên nhí Oona Laurence trong vai Natalie…
Với việc bối cảnh của câu chuyện Pete’s Dragon sẽ diễn ra ở một thị trấn nhỏ thuộc nước Mỹ, các nhà làm phim đã lựa chọn New Zealand là địa điểm ghi hình cho bộ phim. Là một đảo quốc nằm ở khu vực Tây Nam Thái Bình Dương, New Zealand bao gồm 2 quần đảo chính được gọi là Đảo Bắc và Đảo Nam. Với vị trí địa lý như vậy, New Zealand có một địa hình với những cảnh quan và điều kiện khí hậu đa dạng. Đây còn là đất nước của những nhà làm phim tài ba và cũng là nơi mà Weta Digital, công ty chuyên về xử lý kỹ xảo hình ảnh từng nhận giải thưởng Oscar, đặt trụ sở. Đây cũng chính là công ty được giao trọng trách xây dựng hình ảnh cho nhân vật rồng Elliot trong phim.
Tạo hình ấn tượng
Rồng vốn luôn được coi là một sinh vật bí ẩn từng xuất hiện trên trái đất ở giai đoạn 4.000 năm trước Công nguyên. Từ bao đời nay, trong kho tàng văn học, thi ca và lịch sử dân gian của mỗi quốc gia đã có biết bao câu chuyện về loài rồng.
Tuy rồng Elliot được tạo ra hoàn toàn bằng đồ họa máy tính nhưng nhân vật vẫn có tính cách và cảm xúc riêng. Elliot chính là người bạn mà Pete cùng khán giả quan tâm và dành rất nhiều tình cảm đặc biệt. Chính sự hiện diện của Elliot đã giúp Pete có thể hiểu được mình cần gì vì chú rồng xanh này biết được chính xác những gì mà người bạn nhỏ của mình đang thiếu cũng như thế giới mà cậu bé thực sự thuộc về.
Tạo hình của chú rồng khiến khán giả choáng ngợp - Ảnh: CGV cung cấp
Tạo hình của chú rồng khiến khán giả choáng ngợp Ảnh: CGV cung cấp
Đối với giám sát phụ trách hiệu ứng hình ảnh từng nhận đề cử Oscar Eric Saindon, Elliot đã đặt ra rất nhiều thách thức. Ông cho biết: “Rất dễ để làm ra những con rồng với vẻ ngoài dữ tợn và đáng sợ. Cũng rất dễ để làm ra những con rồng theo phong cách hoạt hình. Nhưng mục tiêu của nhóm là xây dựng nên một Elliot với những nét tính cách của một con người bình thường mà tất cả khán giả đều sẽ cảm thấy yêu mến”.
Saindon đã tìm hiểu về rất nhiều loài động vật khác nhau sống trong thiên nhiên hoang dã để phân tích được chuyển động của chúng. Ông dựa trên những nghiên cứu về các loài vật như chó, mèo, sư tử và khỉ để tạo hình cho Elliot. “Elliot đã có một tạo hình vô cùng độc đáo trong bộ phim gốc, bao gồm cả chi tiết về hàm răng”, đạo diễn Lowery nhận định. “Và mẫu thiết kế đó có những đường nét rất đặc biệt, chúng đã góp phần khắc họa tính cách của nhân vật. Đó là điều khiến tôi cảm thấy rất ấn tượng. Và tôi muốn chú rồng nhỏ trong bộ phim của mình sẽ là một sinh vật với bộ lông dày, rất dày”, ông nói thêm.
Để tạo ra một chú rồng với bộ lông như Lowery mong muốn, ê-kíp đã phải tiến hành thiết kế ra từng sợi lông trên cơ thể của Elliot. “Những sinh vật có lông mà nhóm đã từng làm ra trước đây có thể có tới một triệu sợi lông, nhưng vì Elliot là một con rồng to lớn với một bộ lông màu xanh rất dày, số lượng lông phải tạo ra lên tới con số 15 triệu, nghĩa là nhiều gấp 15 lần số lượng mà chúng tôi từng thực hiện cho bất cứ một nhân vật nào trước đó”, Saidon cho biết.
Sản phẩm cuối cùng mà nhóm cho ra mắt chính là một chú rồng xanh cao hơn 7m với bộ lông dày và có thể phun ra lửa. Nữ diễn viên trẻ Oona Laurence đã bình luận: “Trông Elliot thật đáng yêu và gần gũi, nhưng đôi lúc nó trông thật to lớn và hung dữ. Vì thế bình thường Elliot ngây thơ và ham chơi như một chú chó con, còn khi phải bảo vệ Pete, nó trông mới đáng sợ làm sao”.
Với những chi tiết ấn tượng nói trên, Pete’s Dragon hứa hẹn cũng sẽ thành công ấn tượng không kém phiên bản gốc và chắc chắn cũng không hề kém cạnh với loạt him hoạt hình nổi tiếng How to train your dragon, tức Bí kíp luyện rồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.