Phá băng đột nhập các shop điện thoại, trộm khoảng 1 tỉ đồng

14/09/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Chiều 14.9, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đã triệt phá được băng nhóm chuyên đột nhập vào các cửa hàng điện thoại di động trộm tài sản, bắt giữ Nguyễn Văn Phục (23 tuổi), Trương Văn Kha (17 tuổi) và Nguyễn Phát Đạt (19 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long).

(TNO) Chiều 14.9, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đã triệt phá được băng nhóm chuyên đột nhập vào các cửa hàng điện thoại di động trộm tài sản, bắt giữ Nguyễn Văn Phục (23 tuổi), Trương Văn Kha (17 tuổi) và Nguyễn Phát Đạt (19 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long).

Các nghi can trộm tài sản tại trụ sở Công an Q.3 - Ảnh: Ngọc Thọ
Các nghi can trên được xác định đã gây ra hai vụ trộm số lượng lớn điện thoại di động, máy tính bảng trị giá khoảng 1 tỉ đồng của hệ thống cửa hàng FPT shop ở Sài Gòn.
Theo điều tra, sáng 5.7, nhân viên cửa hàng FPT shop ở đường CMT 8, P.5, Q.3 phát hiện bị trộm đột nhập lấy mất hàng chục chiếc điện thoại di động và máy tiính bảng. Ước tổng tài sản bị mất khoảng 450 triệu đồng.
Khi Công an Q.3 đang điều tra vụ việc thì tiếp đó tại cửa hàng FPT shop trên đường Lý Thái Tổ, P.1, Q.3 tiếp tục báo bị trộm.
Theo đó, sáng 26.7, cửa hàng khai báo bị mất lượng lớn máy tính bảng và điện thoại di động. Ước tổng tài sản bị mất lần này khoảng 480 triệu đồng.
Tang vật vụ án - Ảnh: Ngọc Thọ
Điều tra của Công an Q.3 cho thấy, tối 25.7, anh Huỳnh Ngọc Dũng (37 tuổi) được phân công trực bảo vệ tại địa chỉ trên. Khoảng 22 giờ, anh Dũng cùng nhóm bạn, gồm: H.V.S (28 tuổi), L.H.H (40 tuổi), T. và một người khác tên N. tổ chức ăn nhậu ở lề đường Lý Thái Tổ trước cửa hàng.
Gần 1 giờ sáng 26.7, anh Dũng được T. rủ đi mát xa và ngủ quên đến sáng mới quay về điểm trực thì phát hiện cửa hàng bị trộm đột nhập.
Qua camera giám sát gắn tại cửa hàng, sau khi anh Dũng rời đi thì gần 2 giờ sáng cùng ngày có hai thanh niên đeo khẩu trang, đột nhập vào cửa hàng gom toàn bộ điện thoại di động, máy tính bảng đang trưng bày trong các tủ kính rồi bỏ đi.
Từ những chứng cứ thu thập được, Công an Q.3 xác định thủ phạm gây ra hai vụ trộm trên là người nắm rất rõ quy luật hoạt động của hai cửa hàng FPT shop trên và có mối liên hệ với nhau.
Khai báo của những người liên quan cho thấy Kha và Đạt từng làm nhân viên bảo vệ tại hai cửa hàng FPT shop nêu trên và đã nghỉ việc cách đó vài tháng.
Xác định thủ phạm gây ra hai vụ trộm trên là Kha, Đạt và Phục nên Công an Q.3 tiến hành tung trinh sát về quê các nhân vật này ở Vĩnh Long truy bắt nhưng bọn chúng kịp bỏ sang tỉnh An Giang ẩn trốn, chờ cơ hội để tiếp tục thực hiện một vụ trộm tương tự tại cửa hàng FPT shop ở địa phương này.
Tuy nhiên, khi chưa kịp gây án thì bị trinh sát Công an Q.3 bắt gọn cả 3 tên, di lý về TP.HCM phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.