Phá 'lò' ma túy của Châu 'điên' từ chiếc iPhone 6 Plus

29/02/2016 14:00 GMT+7

Ít ai ngờ, 'lò' gia công ma túy của ông trùm Đỗ Hồng Châu (tức Châu 'điên', 39 tuổi, ngụ Q.12) vừa bị Công an Q.1 (TP.HCM) phá vỡ bắt đầu từ chiếc iPhone 6 Plus.

Ít ai ngờ, 'lò' gia công ma túy của ông trùm Đỗ Hồng Châu (tức Châu 'điên', 39 tuổi, ngụ Q.12) vừa bị Công an Q.1 (TP.HCM) phá vỡ bắt đầu từ chiếc iPhone 6 Plus.

Dụng cụ sử dụng pha chế ma túy tổng hợpDụng cụ sử dụng pha chế ma túy tổng hợp
Theo thiếu tá Nguyễn Binh Nhất, Phó đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.1, để lần ra cơ sở gia công ma túy của Châu “điên” là quá trình đấu tranh đầy cam go. Sau khi Tổ cảnh sát hình sực đặc nhiệm, Công an Q.1 bắt 3 nghi phạm: Nguyễn Trường Khanh (32 tuổi, ngụ Q.12, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản), Hà Trọng Nguyên (34 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Thành Nhân (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản) vào tối 23.2 về đấu tranh khai thác nhưng cả 3 đối tượng này đều khai báo nhỏ giọt, quanh co.
Mặc dù lận súng trong người để "phòng thân" và chống trả lực lượng chức năng khi bị truy đuổi nhưng khi trinh sát hỏi nguồn gốc súng thì Khanh khai rằng nhặt được ở Q.12. Trinh sát tiếp tục kiểm tra điện thoại di động của 3 nghi phạm này. Bất ngờ trinh sát phát hiện chiếc iPhone 6 Plus của Khanh đầy nghi vấn khi chỉ có cuộc gọi đến nhưng không thể gọi đi.
Nhận định đây là phương thức của tội phạm tổ chức mua bán ma túy thường sử dụng nên tập trung khai thác. Lần này, Khanh cũng khai nhặt điện thoại di động trên ở Q.12 cách đây vài tuần. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát khiến Khanh thừa nhận sở hữu và sử dụng chiếc iPhone 6 Plus chứ không phải nhặt được. Từ lời khai của đồng phạm và cộng thêm tài liệu trinh sát, cuối cùng Khanh thừa nhận là “đàn em” thân tín của Châu “điên”.
CA kêu gọi Châu (ảnh) ra trình diện để được khoan hồng pháp luậtCông an kêu gọi Châu (ảnh) ra trình diện để được khoan hồng
Khanh khai cơ sở gia công ma túy của Châu “điên” tại một căn nhà trong hẻm đường Quang Trung (Q.Gò Vấp), nhưng khi Công an Q.1 đổ quân truy tìm thì đó là căn nhà của người dân lương thiện. Trinh sát quay về tiếp tục khai thác đấu tranh mãi đến 21 giờ ngày 24.2, Khanh mới khai ra địa chỉ chính xác của cơ sở gia công ma túy của Châu “điên” ở KP3, P.Thạnh Xuân, Q.12.
Tại đây, lực lượng phối hợp thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng ngắn, 1 con dao bấm, nhiều kiếm Nhật, mã tấu, 1 cân tiểu ly, 1 bao lớn chứa 12 bao ni-lông chứa bột nhiều màu khác nhau, 1 lon kim loại chứa bột màu xanh, 5 lọ thủy tinh, 1 bình nhựa trắng chứa chất lỏng không màu, 1 bịch chứa bột màu trắng, 1 bao ni–lông chứa bột màu xanh, 1 hộp đường kính (20x30cm) chứa bột màu trắng (nghi là ma túy và các chất phụ gia) cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc pha trộn ma túy tổng hợp..
Với thành tích xuất sắc trong việc khám phá cơ sở gia công ma túy, Bí thư Đinh La Thăng chúc mừng, biểu dương, cảm ơn sự quyết liệt trong công tác phòng chống đấu tranh của CA Q.1 cũng như sự chỉ đạo của Chủ tịch UBDN TP.HCM, Giám đốc CATP, Phó giám đốc CATP (phụ trách) và chính quyền Q.1.
Dụng cụ sử dụng để ép bánh heroinDụng cụ sử dụng để ép bánh heroin
“Vụ việc này cho thấy cán bộ chiến sĩ Công an Q.1 nói riêng, Công an TP.HCM nói chung đã quyết liệt, kiên quyết đấu tranh tội phạm. Đây là cách thể hiện hết sức cụ thể, sinh động về việc triển khai quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Đó là, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng nói.
Tuy nhiên, qua vụ việc này, ông Thăng cũng yêu cầu: “Công an TP.HCM tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên toàn địa bàn và nhân tấm gương điển hình của Công an Q.1, ra quân kiên quyết trấn áp tội phạm đem lại bình yên trong làm ăn cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Đem lại cái nghĩ khác, cái nhìn khác về thành phố trong con mắt của người dân cũng như bạn bè, du khách đến thành phố. Đến TP.HCM là đến một thành phố năng động, phát triển và bình yên”.
Trao giấy khen, hoa cho Tập thể của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CA Q.1 - Ảnh: Nguyên Bảo
Theo ông Thăng, từ vụ việc này cho thấy hiệu quả của công tác tuần tra kiểm soát nên ông đề nghị lãnh đạo cấp ủy chính quyền, trong đó trực tiếp là Công an TP có chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 thì chắc chắn sẽ kéo giảm tội phạm đem lại niềm tin cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.