Như Thanh Niên Game đã đưa tin, tuần qua hãng Blizzard đã chính thức tuyên bố dự án game MMORPG bí mật Titan đã bị hủy bỏ sau 7 năm dài phát triển.
CEO Mike Morhaime đã lý giải: “Chúng tôi đã tạo nên World of warcraft, và từ đó có đủ tự tin về khả năng phát triển game MMO của mình. Vì vậy chúng tôi đã bắt đầu thực hiện một dự án tham vọng nhất mà bạn có thể tưởng tượng được, nhưng mọi thứ lại không ăn khớp với nhau như chúng tôi đã nghĩ. Không còn niềm vui, không còn sự say mê như lúc ban đầu… Khi nhìn lại xem liệu rằng chúng tôi có thực sự muốn tiếp tục tạo ra trò chơi này nữa hay không, thì câu trả lời đã là Không.”
Nếu được tiếp tục phát triển, Titan có thể sẽ trông như thế này.
Đó chắc chắn đã là một quyết định cực kỳ khó khăn cho Blizzard, nhưng với các fan hâm mộ của game Blizzard, và của cả những thế giới ảo mà công ty này tạo ra, thì đây quả là một điều đáng buồn. Không phải buồn vì bản thân công ty, bởi dù có hay không có Titan, Blizzard vẫn là "người khổng lồ" với những thành công tột bậc trong ngành công nghiệp game thế giới: WoW vẫn được yêu thích, Hearthstone đang là một thành công lớn, Starcraft, Warcraft, Diablo vẫn còn một lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt, Heroes of the storm rất có triển vọng, dù phiên bản hiện tại vẫn chưa đủ hấp dẫn để kéo người chơi từ League of legends (Liên minh huyền thoại) sang.
Một phần trong những lý do mà người chơi gắn bó với một game đó chính là thế giới trong game đó, khi họ được đưa đến một thế giới hoàn toàn mới lạ, được trải nghiệm những câu chuyện tuyệt vời. Blizzard luôn được biết đến với khả năng tạo ra những thế giới chân thực sống động đến từng chi tiết, kể những câu chuyện đầy sức hấp dẫn khiến người chơi không thể nào rời mắt, nhưng đã từ lâu công ty này chưa làm được một điều gì đó mới mẻ hơn. Một trong những cố gắng thay đổi của Blizzard đó chính là dự án Titan, game MMO được cho là dựa trên một phong cách mới, không giống như các dòng game Warcraft, Starcraft, hay Diablo trước đó; nhưng giờ đây nó đã bị hủy bỏ.
Cần phải nói rõ là mọi người vẫn yêu thích thế giới trong Warcraft, Starcraft, hay Diablo, không ai muốn Blizzard bỏ những trò chơi này hết! Nhưng đã 16 năm liền Blizzard không tìm ra được ý tưởng nào mới, không tạo được một thế giới mới nào nữa. Lần cuối cùng Blizzard phát hành game dựa trên một ý tưởng hoàn toàn mới là từ năm 1998 với Starcraft. Kể từ đó, mỗi một game mới ra của công ty đều dựa trên những thế giới của Warcraft, Starcraft, hay Diablo (và đối với trường hợp của Heroes of the storm thì là dựa vào cả 3 trò chơi kia).
Không ai phê bình Blizzard khi hủy bỏ Titan, bởi đó có thể là một quyết định đúng đắn cho công ty. Nhưng nhiều người chơi thật sự đã chán ba thế giới trong Warcraft, Starcraft và Diablo khi cứ được lặp đi lặp lại hết lần này đến lần khác trong những game mà Blizzard phát hành. Hy vọng rằng với lần phát hành game tiếp theo, Blizzard có thể chứng minh được rằng công ty không hề cạn kiệt ý tưởng và người chơi vẫn không hề sai lầm khi đặt niềm tin vào sự đổi mới của hãng.
* Bài viết thể hiện góc nhìn của tác giả - C.Custer, thuộc trang tin Games in Asia
Bình luận (0)