Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Ám ảnh người nghiện cầm lái đăng trên Thanh Niên ngày 20.1.
Con số kinh hoàng !
Hàng trăm người nghiện cầm vô lăng và “chưa phải con số cuối cùng”. Đây là con số kinh hoàng nếu chúng ta hình dung ra những con nghiện ấy đang nắm trong tay sinh mạng bao nhiêu người ngồi trên xe hoặc đang lưu thông trên đường. Quả thật, tôi không hiểu tại sao Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng lại không quyết liệt loại bỏ được những con nghiện này ra khỏi danh sách người có bằng lái xe.
Nguyễn Dũng (dungnguyen1976@yahoo.com)
Việc không khó, vì sao ?
Buộc người thi bằng lái phải có giấy khám sức khỏe và buộc trong hồ sơ phải có xác nhận của một trung tâm giám định là không nghiện ma túy. Đó là điều tiên quyết để “nói không” với tình trạng người nghiện lái xe bạt mạng trên đường, gây ra bao cảnh tai ương tang tóc cho người dân. Việc đó đâu có khó, vì sao không làm được?
Bằng Lăng (ng_thidnai@gmail.com)
Phạt thật nặng !
Các doanh nghiệp (DN) vận tải, chủ xe tải, container, xe ben... có tài xế nghiện ngập phải chịu trách nhiệm về tài xế của mình và phải bị phạt thật nặng hoặc rút giấy phép vận tải nếu bị phát hiện có tài xế nghiện ngập. Một DN có nhân viên làm ăn tắc trách, gây hậu quả nghiêm trọng thì bị xử phạt, liên đới chịu trách nhiệm, tại sao DN vận tải lại không bị phạt nặng?
Trần Văn Thành (vanthanh46@gmail.com)
Tài xế mà nghiện ma túy thì thật đáng sợ, làm sao họ đủ sức khỏe, đủ tỉnh táo để điều khiển xe? Đối với tài xế xe khách nghiện ma túy thì càng nguy hiểm hơn, hành khách đi xe họ khác nào “giao trứng cho ác”!
Trịnh Văn Trưởng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Tài xế là ngành nghề đặc thù bởi liên quan đến sự an toàn của chính mình và nhiều người khác. Do vậy, việc tuyển chọn tài xế phải rất nghiêm ngặt, không những đủ sức khỏe mà còn phải có lương tâm, đạo đức nữa.
Nguyễn Văn Lương (Q.Tân Bình, TP.HCM)
|
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Bình luận (0)