Gây nguy hiểm với người tham gia giao thông
Còn nhiều giao lộ trên địa bàn TP.HCM đèn tín hiệu rất bất hợp lý. Ví dụ: Ngã tư Chánh Hưng (H.Bình Chánh) - đường C3, đường C3 rất ít người đi, chỉ cần đèn xanh 10 giây là hết người qua lại, thế mà đèn xanh kéo dài khiến xe trên đường Chánh Hưng ùn ứ, nhiều người bức xúc vượt đèn đỏ. Xuống dốc cầu Chánh Hưng để đến cầu Nguyễn Tri Phương (ngã tư cầu Chánh Hưng - Hưng Phú) đèn xanh ít thời gian hơn đèn đỏ khiến dòng xe dài nối đuôi chờ trên cầu, vô cùng nguy hiểm.
Nguyễn Văn Lương (luong_nguyenvn@yahoo.com)
Cần tự động hóa
Đã đến lúc tự động hóa các chốt đèn tín hiệu giao thông. Cần đầu tư để có một trung tâm điều hành tín hiệu giao thông như các nước phát triển đã làm. Nên bỏ cách làm thủ công như hiện nay khi mỗi trụ đèn tín hiệu giao thông có 1, 2 CSGT đứng để điều chỉnh đèn trong giờ cao điểm.
Trần Hùng (tranhungcaolanh@yahoo.com)
Áp dụng có chọn lọc
Hệ thống giao thông thông minh sẽ rất hiệu quả đối với các nước phát triển vì họ chỉ sử dụng ô tô và người dân tuân thủ tốt quy định về an toàn giao thông. Trong khi đó, ý thức của nhiều người tham gia giao thông ở ta còn kém, phương tiện đi lại chủ yếu bằng xe máy, vì vậy nếu chốt đèn đặt quá dày, thời gian chờ lâu sẽ dễ gặp sự phản ứng của người dân. Nếu có áp dụng hệ thống giao thông thông minh thì cần áp dụng một cách có chọn lọc, phù hợp với văn hóa, điều kiện của TP.HCM.
Hồ Trung Dũng (trungdungpkd@gmail.com)
Lương Quốc Hoàng Kha (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp)
Hồ Minh Hải (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) Thanh Đông |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
>> Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1
>> Khu vực phà Cát Lái kẹt xe nghiêm trọng
>> Kẹt xe trên đèo
>> Đồng bộ hóa đèn giao thông để tránh kẹt xe
>> Cần có chốt đèn giao thông
>> Góp ý điều chỉnh nút đèn giao thông
>> Nghịch lý chốt đèn giao thông
Bình luận (0)