Phải trả bãi biển cho dân

11/07/2015 08:00 GMT+7

Hầu hết bạn đọc sau khi đọc bài Biển của Đà Nẵng , người dân phải được hưởng thụ đăng trên Thanh Niên ngày 10.7 đều ủng hộ cách làm kiên quyết của Đà Nẵng.

Hầu hết bạn đọc sau khi đọc bài Biển của Đà Nẵng, người dân phải được hưởng thụ đăng trên Thanh Niên ngày 10.7 đều ủng hộ cách làm kiên quyết của Đà Nẵng.

Một dự án đầu tư ven biển Đà Nẵng rào kín không cho dân xuống biển dù chưa triển khai - Ảnh: H.T

Không chỉ cho một số người
Tôi nghĩ rằng thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người những bãi biển đẹp thì tất cả mọi người đều phải được thụ hưởng. Vấn đề là chính quyền phải có cách quản lý thích hợp, để người dân đồng thuận, để cùng bảo vệ và sử dụng trong một tinh thần tôn trọng thiên nhiên, đó mới chính là điều cốt yếu.
Dương Thu (duongthu67@yahoo.com)
Loại bỏ ngay kiểu “xí phần” bãi biển
Cách đây không lâu, Thủ tướng cũng lệnh cho chính quyền các tỉnh thành không cấp phép cho các dự án lấn chiếm bãi biển. Bây giờ Đà Nẵng cũng quyết liệt thực hiện điều này. Loại bỏ ngay các doanh nghiệp “xí phần” bãi biển bằng cách xin được dự án rồi rào chắn, ngăn cấm người dân hóng mát, tắm biển là một việc làm đúng.
Nguyên Dũng (dungnguyen1980@gmail.com)
Quyết liệt thì sẽ được
Không chỉ Đà Nẵng, mà không ít bờ biển tuyệt đẹp của VN đã lọt vào tay rất nhiều doanh nghiệp, nhưng điều đáng trách là chính quyền nhiều tỉnh thành cấp phép vô tội vạ, các doanh nghiệp cậy thế cứ rào chắn năm này sang năm khác ngăn cấm người dân. Tôi nghĩ rằng nếu quyết liệt thì sẽ làm được điều này: trả bãi biển lại cho người dân!
Bảo Quốc (baoquoc468@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Biển là tài nguyên quốc gia, khi thực hiện dự án phải tính đến lợi ích chung. Nếu ai cũng “xí phần” rồi bỏ hoang thì làm sao ngành du lịch phát triển được.
Nguyễn Thị Chính
 (Q.10, TP.HCM)
       
Đất đai, vùng biển, vùng trời là tài nguyên thuộc sở hữu toàn dân. Khi giao hoặc cho thuê để thực hiện dự án đầu tư, nhà nước cũng phải tính đến quyền lợi chung của người dân. Để cho một số doanh nghiệp “xí phần”, mua đi bán lại dự án, trục lợi từ bãi biển là trách nhiệm của cơ quan nhà nước.
Luật sư Hà Đăng Tiên
(Đoàn luật sư TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.