Phải xin lỗi vì bán bánh mì sai... kích thước

27/01/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Chuỗi nhà hàng bánh mì Subway của Mỹ phải lên tiếng xin lỗi khách hàng khắp thế giới sau khi bị phát hiện một loại bánh mì không đúng với kích thước quảng cáo.

(TNO) Chuỗi nhà hàng bánh mì Subway của Mỹ phải lên tiếng xin lỗi khách hàng khắp thế giới sau khi bị phát hiện một loại bánh mì không đúng với kích thước quảng cáo.

Người đàn ông ở thành phố Perth (Úc), vốn là khách hàng thân thuộc của Subway, đã dùng thước đo các loại bánh mì foot-long, được quảng cáo dài 30,48 cm nhưng lại bị thiếu một vài cm, rồi chụp ảnh và đăng lên trang Facebook của Subway, theo tin tức từ tờ Daily Mail ngày 26.1.

Sau đó, người đàn ông này lập đơn kiện Subway làm giảm chiều dài bánh mì foot-long, lừa đảo khách hàng.

Trước đó, hai người đàn ông ở bang New Jersey (Mỹ) cũng đã kiện Subway gian lận kích thước, cắt giảm 2,54 cm đối với các ổ bánh mì foot-long và đòi bồi thường thiệt hại.

Đối mặt trước các đơn kiện, Subway đưa ra một thông cáo cho rằng kích thước bánh mì có một chút khác biệt do chuỗi nhà hàng này được nhượng quyền khắp thế giới.

Subway bị kiện bán bánh mì không đúng kích thước như quảng cáo - Ảnh: Facebook của Subway
Subway bị kiện bán bánh mì không đúng kích thước như quảng cáo. Thay vì dài 12 inch (30,48 cm), khách hàng đo bánh mì foot-long chỉ dài khoảng 11 inch, tức giảm khoảng 2,54 cm - Ảnh: Facebook của Subway

Subway đã lên tiếng xin lỗi và cho biết chuỗi nhà hàng nhượng quyền này sẽ áp dụng mọi biện pháp để đảm bảo tất cả sản phẩm bánh mì đúng kích thước như quảng cáo tại tất cả các nhà hàng trên khắp thế giới.

Luật sư Stephen DeNittis ở thành phố Philadelphia (Mỹ) cho biết cách lý giải của Subway là không chấp nhận được, đồng thời đang chuẩn bị đơn kiện chuỗi nhà hàng để trình lên tòa án bang Pennsylvania (Mỹ).

Ông DeNittis đã mua bánh mì foot-long tại 17 nhà hàng nhượng quyền của Subway ở Mỹ để làm chứng cứ bánh mì “ngắn” hơn quảng cáo.

Subway có 38.000 cửa hàng trên toàn thế giới, với trên phân nửa số này là nhượng quyền, và bánh mì foot-long giá 5 USD của Subway luôn được quảng cáo dài 30,48 cm trong suốt năm năm qua.

Phúc Duy

>> Rạng danh bánh mì Việt
>> 4/5 loại thực phẩm của bánh mì Đồng Tiến nhiễm vi sinh vượt mức
>> Tạm đóng cửa lò bánh mì để làm rõ vụ ngộ độc hàng loạt
>> Không thu giữ được mẫu bánh mì ngộ độc do cửa hàng đã bán hết
>> Hơn 70 người ngộ độc do nghi ăn bánh mì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.