Phạm Băng Băng xuất hiện sau 3 tháng 'mất tích'

16/10/2018 10:53 GMT+7

Lần đầu tiên trong hơn ba tháng qua, nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc xuất hiện ở nơi công cộng. Lô ảnh được chụp bởi các paparazzi từ một chiếc xe đậu bên ngoài sân bay Bắc Kinh tối 15.10.

Lần xuất hiện công khai cuối cùng của Phạm Băng Băng khi scandal trốn thuế bùng nổ là vào ngày 1.7. Sau đó, nơi ở của ngôi sao 37 tuổi đã trở thành bí ẩn lớn với truyền thông và mạng xã hội. Từ đây, tin đồn "nàng Võ Tắc Thiên" bị giam lỏng, bị cấm rời khỏi Trung Quốc, thậm chí bị cấm diễn trong ba năm bất ngờ bùng phát. Nhiều trang tin còn thâm nhập văn phòng công ty của nữ diễn viên để làm những tin tức nơi này được dọn sạch, thậm chí cho hay Phạm Băng Băng đã xin tị nạn tại Mỹ.
Đến ngày 3.10, các nhà chức trách ở tỉnh Giang Tô xác nhận nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất Trung Quốc gian lận thuế bằng các "hợp đồng âm dương", buộc chi trả 883 triệu nhân dân tệ (129 triệu USD) cho các loại thuế và lệ phí. Vài giờ sau, Pham Băng Băng đã chấm dứt tình trạng ''đóng băng'' trên mạng xã hội kéo dài một tháng với lời xin lỗi công khai trên Weibo của cô, "vô cùng xấu hổ" về những gì đã làm.
Theo Shanghaiist, người đẹp cư trú tại một "khu nghỉ mát" ở tỉnh Giang Tô trong suốt quá trình điều tra, và vừa được chuyển đến Bắc Kinh. Trong các bức ảnh paparazzi chụp được, Pham Băng Băng được nhìn thấy di chuyển nhanh chóng đến một chiếc xe đang chờ sẵn, cô mặc áo choàng đen, đội mũ, luôn nhìn xuống đất, có sẵn người cầm dù đen để che chắn. Những hình ảnh này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán hàng đầu trên Weibo.
Scandal của Phạm Băng Băng khiến làng giải trí Hoa ngữ rối bời. Bản thân nữ diễn viên bị mất nhiều dự án phim ảnh, quảng cáo, mất uy tín và vị thế của mình gầy dựng được nhiều năm qua với thế giới mà hàng loạt nhà đầu tư phim cho đến các nghệ sĩ khác cũng đang nằm trong vòng điều tra thu nhập đóng thuế. Straitstimes đưa tin hơn 100 công ty giải trí công bố việc đóng cửa chi nhánh ở Tân Cương, nơi Phạm Băng Băng từng đặt trụ sở để hưởng ưu đãi thuế suất, nhằm né các vụ điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.