• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Phạm Thị Minh Hiền - Khởi nghiệp vì sứ mệnh

24/04/2017 07:40 GMT+7

Dựa trên thế mạnh của bản thân là chuyên ngành tài chính kế toán, chị Phạm Thị Minh Hiền đã khởi nghiệp với các sản phẩm dược liệu. Sau ba năm hoạt động, dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Brand Việt ( www.brand-viet.com ) vẫn trung thành và kiên trì với sứ mệnh đưa các sản phẩm thương hiệu Việt ra thị trường Việt và Quốc tế.

Bài: Thùy Dung - Ảnh: NVCC

 

Chị Phạm Thị Minh Hiền – CEO của công ty Cổ phần thương mại Brand Việt - cũng là thí sinh giành giải Doanh nhân Phong cách của cuộc thi Phong cách Doanh nhân 2017 do tạp chí Thời Trang Trẻ tổ chức tháng 3/2017. Chúng tôi đã trò chuyện cùng chị nhân dịp này.

 

TTT: Thưa chị, cơ duyên nào đã đưa chị đến với ngành nông nghiệp công nghệ cao chuyên về các loại dược liệu?

Chị Phạm Thị Minh Hiền: Tôi bắt tay vào khởi nghiệp bắt nguồn từ nhu cầu tìm kiếm nguồn thực phẩm và dược liệu sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Từ đó đã xuất hiện nỗi băn khoăn: lấy gì để tin tưởng những sản phẩm mình chọn là đúng chuẩn? Trên hành trình đi tìm giải pháp, tôi và các công sự của mình đã phát hiện ra trên dải đất hình chữ S này có rất nhiều nguồn thực phẩm sạch, an toàn và được làm một cách rất khoa học sáng tạo từ những con người Việt Nam. Họ là những người trẻ đầy tâm huyết và biết quý trọng nguyên liệu của xứ sở mình. Tuy vậy, sản phẩm của các bạn làm ra chưa được nhiều người biết đến trong khi đó người tiêu dùng loay hoay với bài toán tìm sự an toàn cho gia đình và người thân. Vì thế brand-viet.com ra đời với mong muốn những trải nghiệm của chúng tôi trên hành trình đi tìm sản phẩm sạch, sẽ giúp tất cả các bạn rút ngắn thời gian, có thêm niềm tin để lựa chọn những sản phẩm đáng tin cậy đúng nghĩa.

 

Đâu là tiêu chí để Brand Việt lựa chọn các sản phẩm đưa ra thị trường? Các sản phẩm nào đang là chủ lực của Brand Việt?

Trà lá khổ qua Panas Karantina là sản phẩm đầu tiên mang rất nhiều tâm huyết  của Brand Việt và các đối tác. Trên thị trường trước đây mới biết đến loại trà làm từ quả khổ qua vì trong khổ qua có hợp chất charantin – giúp ổn định đường huyết cho người bệnh tiểu đường. Chúng tôi chọn thân và lá của khổ qua để làm trà vì hàm lượng charantin trong lá, thân cao gấp 3 lần quả. Trà làm từ khổ qua rất đắng và khó uống, Panas Karantina được phối hợp với 2 dược liệu khác là cỏ ngọt và bạc hà nên có vị ngon khác biệt. Đặc biệt, do chủ động vùng trồng nên 100% nguyên liệu đạt tiêu chuẩn Global.G.A.P.

Đông Trùng Hạ Thảo Trang Trại Xanh được nuôi cấy từ nấm Cordyceps Militaris có giá trị dinh dưỡng và hoạt tính sinh học không kém so với loài Đông trùng hạ thảo tự nhiên. Nhờ sự phát triển của công nghệ sinh học, mà cơ hội sử dụng loại thuốc quý hiếm này đến với nhiều người hơn. Điểm đặc biệt là từ chu trình nuôi trồng khép kín từ việc trồng dâu nuôi tằm đến tạo giống nhân phôi đều được các kỹ sư công nghệ sinh học thực hiện khép kín tại Trang Trại Xanh giúp sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo có được hàm ượng dược tính cao nhất: Cordycepin 12,78 mg/g và Adenosine 1314,57 mg/kg.

Tiêu chí chung của các sản phẩm được Brand Việt giới thiệu cần đảm bảo 3 yếu tố: Tính khoa học, dược tính cao nhất, truy xuất nguồn gốc rõ ràng (từ quy trình khép kín tại trang trại theo tiêu chuẩn) và sản phẩm được làm ra từ các đề tài nghiên cứu Khoa học. Ngoài ra, chúng tôi còn một số sản phẩm khác như trà atiso, trà chùm ngây…

 

JOHN-3240

 

Con đường khởi nghiệp mà chị đang đi đã có những thành công?

Bắt tay vào làm một việc gì mới đều có những khó khăn. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi có tầm nhìn dài hạn. Khó khăn lớn nhất hiện nay là người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả một cái giá phù hợp cho kỳ vọng của họ dù rằng ai cũng muốn tìm và dùng sản phẩm có chất lượng tốt. Dù vậy, tôi vẫn vững tin bởi bởi chính tôi và người thân trong gia đình được hưởng lợi đầu tiên từ dự án này – nguồn lợi không thể đo đếm về mặt sức khỏe. Lạ một điều là những khách hàng đầu tiên của tôi lại chính là những người thân, bạn bè – điều này trái ngược với những thuật ngữ trong kinh doanh luôn nói rằng đừng bán hàng cho người thân.

Khởi nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, dược liệu là tôi đang đi theo hướng chăm sóc sức khỏe phòng ngừa. Mọi thứ bệnh, kể cả các bệnh nan y đều có thể phòng ngừa, bắt đầu từ thói quen sinh hoạt và lối sống. Sử dụng các sản phẩm dược liệu sạch cũng là một phương pháp ngừa bệnh.

 

mot san pham Brand viet đang dua ra thi truong

  Một thương hiệu Việt đang được Brand Việt đưa ra thị trường Việt Nam và Quốc tế.

 

Bài học mà chị rút ra từ quá trình khởi nghiệp của bản thân là gì?

Bài học thì có rất nhiều nhưng về cơ bản thì phải biết con đường bạn chọn khi khởi nghiệp.  Khởi nghiệp dựa trên sản phẩm, dịch vụ nào chính là điều quan trọng nhất. Khi nhìn thấy giá trị của sản phẩm, dịch vụ thì người khởi nghiệp có niềm tin vào sự phát triển của sản phẩm, dịch vụ. Thêm vào đó, ý nghĩa của sản phẩm, dịch vụ đó với cộng đồng sẽ trở thành động lực giúp người khởi nghiệp vượt qua được những khó khăn để đi tiếp. Khi xây dựng nền móng cần đi chậm mà chắc, đừng hấp tấp kiểu “chưa biết đi đã chạy”. Yếu tố thứ hai đặc biệt quan trọng là những người đồng hành cùng bạn khi khởi nghiệp. Lựa chọn những đối tác cùng hệ giá trị, chung mục tiêu và có niềm tin thì khởi nghiệp sẽ thành công.

 

thanh vien group PTDNV den tham trang trai xanh 1

 

thanh vien group PTDNV den tham trang trai xanh 2Chị Minh Hiền cùng các thành viên của Group Phát triển Doanh nghiệp Việt trong một chuyến đến thăm Trang Trại Xanh.

 

Chuyên ngành của chị có ảnh hưởng gì đến công việc của chị?

Tài chính là chuyên ngành của tôi nên dù tôi làm gì, mọi thứ đều cần phải chính xác và logic. Điều này ảnh hưởng đến cách tôi làm việc không cảm tính, cảm xúc. Khi bước vào lĩnh vực thực phẩm và dược liệu sạch thì tính khoa học, biện luận bằng phương pháp khoa học của sản phẩm mới là thứ có thể thuyết phục tôi. Trong các mối quan hệ tôi đang tương tác, tôi thấy được sự tử tế. Tôi được sự hỗ trợ rất nhiều từ “cộng đồng tử tế” của mình và có lẽ nhờ thế, tôi không thấy “thương trường như chiến trường” như người ta vẫn nói.

 

Theo thời gian, cùng với sự trưởng thành và trải nghiệm của chị, phong cách cá nhân của chị đã thay đổi như thế nào?

Tôi tham gia khá nhiều nhóm và cảm thấy tự tin hơn, tự tin khi đi giao lưu học hỏi, có thêm nhiều bạn bè và đối tác, khách hàng tin tưởng tôi hơn, tin tôi có năng lực điều hành, sản xuất... Tôi thích câu nói, đại ý là người phụ nữ khi ra đường phải đẹp như công chúa, làm việc như một người đàn ông và sống như một nữ thần (hay về nhà thì là một người phụ nữ?) Nghĩa là người phụ nữ không cần cố định một phong cách nào mà cần biết ở trong môi trường nào thì có cách thể hiện để sự xuất hiện của họ hiệu quả trong môi trường đó. Tôi khá quyết đoán trong công việc, không ưa dùng kỹ xảo trong đàm phán thương mại mà cứ sống thật, chia sẻ thật. Chia sẻ để hiểu được mong muốn của khách hàng, năng lực cung ứng của công ty mình… Dùng “kỹ xảo” để chốt đơn hàng luôn tiềm ẩn những rủi ro.

 

Chị nói rằng chị có rất ít cho thời gian cho bản thân bởi thời gian làm việc rất nhiều, có lúc nào chị thấy mệt mỏi, stress?

Khi khởi nghiệp là chúng tôi phải tiết kiệm nhân lực, một người sẽ kiêm nhiều công việc sao cho hiệu suất công việc đạt công suất cao nhất. Chúng tôi chưa đi đến mức để có thể nghỉ ngơi. Nhưng làm việc với tôi không phải là bi kịch. Tôi đang làm việc của mình với tâm huyết và máu thịt nên lúc nào cũng cảm thấy gắn bó, công việc luôn ở trong suy nghĩ và hành động. Tôi không cảm thấy áp lực, mệt nhọc hay “phải” làm bất cứ việc gì. Những kết quả công việc là trải nghiệm vui cho tôi thăng hoa và hạnh phúc. Tôi hưởng thụ trong chính công việc của mình. Thời gian ngoài công việc tôi dành cho gia đình, tôi vui với các hoạt động giải trí dành cho thiếu nhi vì đó đang là “món” yêu thích của các con tôi!

 

JOHN-8941

 

Xin cám ơn chị và chúc chị vững tin trên con đường dài phía trước cùng Brand Việt.

 

Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Brand Việt

Địa chỉ: 434/76/90 Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Email: Hien.pham@brand-viet.com

 

 

Top
Top