Phan Anh, Bình Minh và Hứa Vĩ Văn rủ nhau “Góp Tình Trao Tết”

05/01/2017 17:04 GMT+7

Mới đây, 3 “soái ca” đã cùng có hành động đẹp khi đích thân mang tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình còn khó khăn, với mong muốn mọi người Việt đều có một cái tết ý nghĩa và ấm áp.

Trong những ngày cuối năm vừa qua, bộ ba sao nam gồm MC Phan Anh, diễn viên Bình Minh và diễn viên Hứa Vĩ Văn đã chia nhau đến 2 tỉnh Quảng Bình và Cà Mau để trao tặng các phần quà Xuân đến các gia đình còn nghèo khó được hưởng cái tết trọn vẹn, ấm áp và nghĩa tình.
Bình Minh đến thăm nhà 3 mẹ con chị Dương Diễm My, ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau. Gia cảnh nghèo khó, chị làm nghề đan thảm vải, một mình chị nuôi 2 con nhỏ nên cả nhà chỉ được ăn 2 bữa cơm hàng ngày. Thương 2 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn mà chỉ có 2 bữa cơm mỗi ngày, nam diễn viên Bình Minh đã tự tay nấu canh khổ qua dồn thịt, thịt kho hột vịt với nước dừa - những món ăn quen thuộc của ngày tết của người miền Tây - mang đến mời 3 mẹ con thưởng thức.
“Tết là dịp để cả gia đình quay quần sum họp bên nhau và thưởng thức những món ăn ngon. Vậy mà những khoảnh khắc ấy vẫn còn là niềm mơ ước với nhiều gia đình. Bình Minh hy vọng, bằng sự đóng góp yêu thương của mọi người, dù chỉ một chút thôi, thì không chỉ có gia đình chị My mà sẽ có đến một vạn bữa cơm sum họp trọn vị đến với các gia đình Việt Nam trong dịp tết này”, nam diễn viên bộc bạch.
Bà con huyện U Minh, Cà Mau rất thích thú khi thấy Bình Minh dù là người miền Bắc, nhưng nam diễn viên rất thành thạo khi nấu các món ngon đặc trưng ngày tết đậm vị miền Tây.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn đại diện nhãn hàng OMO trao quà Góp Tình Trao Tết cho gia đình anh Lê Văn Lĩnh, một trong 300 hộ gia đình khó khăn tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh.
Khi được hỏi chuyện lo tết tới đâu rồi, anh Lĩnh thật thà đáp: “Chuyện tết nhứt bây giờ chưa dám nghĩ tới. Tui chỉ mong tràm, keo lai có giá, người ta khai thác nhiều sẽ mướn vợ chồng tui làm, sẽ có tiền lo tết”. Vậy là, nam chính của Chàng Trai Năm Ấy đã ngay lập tức mua tặng 2 bé bộ quần áo mới diện tết. “Với trẻ nhỏ, niềm vui lớn nhất khi tết về là được khoác lên mình chiếc áo mới. Tôi mong rằng, bằng những đóng góp yêu thương của mọi người thì tết này, rất nhiều trẻ em sẽ có áo mới đón tết”, Hứa Vĩ Văn bày tỏ.
Xã Nguyễn Phích cũng như nhiều nơi ở vùng đất cực Nam Tổ quốc thời gian qua do ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn khiến nhiều nông dân rơi vào cảnh túng quẫn: lúa cấy không thu hoạch được, tôm nuôi chết liên miên. Bởi vậy mà 300 phần quà Góp Tình Trao Tết đến với người dân U Minh lúc này thật quý giá.
Ở vùng lũ Quảng Bình, chàng MC nổi tiếng Phan Anh mang theo cành mai được treo đầy những bao lì xì sức khỏe đến với bà con xã Thượng Hoá, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.
Nam MC cho biết, ngoài cơm ăn áo mặc thì sức khỏe là điều quan trọng nhất, vì thế, mọi người vẫn thường chúc nhau sức khỏe dồi dào trong năm mới. Đồng hành với Lifebuoy trong dự án Góp Tình Trao Tết lần này, Phan Anh trở lại với bà con Quảng Bình, nơi vừa trải qua cơn lũ lịch sử, để hướng dẫn các em nhỏ rửa tay đúng cách để phòng ngừa các loại vi khuẩn gây các loại bệnh về Tiêu Hóa và Đường Ruột.
Ở hội xuân, Phan Anh cùng các em nhỏ trang trí “Cây sức khỏe” để hái lộc đầu năm. MC mong muốn mọi người khi gặp nhau sẽ tặng câu chúc sức khỏe dồi dào với bao lì xì xà phòng độc đáo này.
Góp Tình Trao Tết là hoạt động do 3 nhãn hàng Omo, Knorr và Lifebuoy phối hợp với Tw Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm trao tặng 10.000 phần quà xuân cho các gia đình còn khó khăn có thêm chút điều kiện để đón Tết. Đặc biệt, chương trình còn tổ chức các ngày Hội Xuân từ ngày 18.12 đến 22.1 tại 20 tỉnh thành trên cả nước với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian mang không khí tết tươi vui đến mọi nhà. Độc giả truy cập tại đây để lựa chọn hình thức “góp tình trao tết” và đăng ký tham gia chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.