Phan Anh: H’Hen Niê không hề được ưu ái vì là người dân tộc thiểu số

12/01/2018 09:04 GMT+7

Trước nhiều ý kiến cho rằng người dân tộc thiểu số đi thi đại học còn có điểm cộng huống chi là thi nhan sắc, giám khảo Phan Anh đã có những trần tình xoay quanh chiến thắng của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cụ thể, nam MC Vietnam Idol cho hay xuyên suốt quá trình tham dự cuộc thi, H’Hen Niê chưa một lần mang những nỗi khó khăn của mình ra để than thở với ban giám khảo hay bất kỳ ai, bởi người đẹp Ê Đê mong muốn mọi người đánh giá và cảm nhận khách quan về nguồn năng lượng, nỗ lực mà bản thân mình đem đến cuộc thi chứ không phải kêu gọi lòng thương cảm. Anh cũng thừa nhận do điều kiện gia đình, H’Hen Niê không được đầu tư nhiều về các "đạo cụ", phụ kiện để điểm tô và có lẽ hành trang quý giá nhất cô mang theo là sự đầu tư về hình thể cũng như tinh thần học hỏi mãnh liệt.
“Tôi thấy buồn khi nhiều người nói là ừ thì người dân tộc thiểu số đi thi đại học các thứ còn được cộng điểm ưu tiên nữa mà huống gì hoa hậu. Nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không phải một cuộc thi như thế, chúng tôi đánh giá mọi thí sinh thông qua những gì họ thể hiện. Chúng tôi cũng không quan tâm liệu bạn ấy là dân tộc gì, con ai, xuất thân ra sao… Thậm chí có những thí sinh quá vô tư hoặc vì một lí do gì đấy lỡ vi phạm quy chế thi nhưng chúng tôi chỉ nhắc nhở, đưa ra ý kiến tham khảo chứ khi chấm điểm chúng tôi vẫn phải gạt hết mọi lỗi lầm ấy sang một bên để có thể đánh giá sự thể hiện của các bạn ấy một cách công tâm nhất”, nam giám khảo đồng hành cùng các thí sinh từ vòng sơ khảo cho hay.
Anh cũng hi vọng mọi người đừng đặt quá nhiều trọng trách lên vai tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Bởi lẽ, H’Hen Niê mang trong mình sứ mệnh của một người đại diện nhan sắc cho hàng triệu cô gái nhưng không có nghĩa là mọi người cứ mặc nhiên bắt cô phải thực hiện những điều quá vĩ mô.
MC Phan Anh cho biết H'Hen Niê sẽ tạo nên một cảm hứng vượt khó cho các cô gái nghèo
Anh cũng cho rằng mái tóc ngắn và làn da nâu của người đẹp là một vẻ đẹp cá tính, rất riêng giúp H'Hen không bị nhầm lẫn với ai

Việc nhiều trang thông tin đến tận quê nhà của người đẹp gốc Ê Đê để khai thác những câu chuyện đời sống cá nhân của cô cũng khiến Phan Anh không hài lòng lắm.
Anh bày tỏ: “Chúng ta hãy cứ để H’Hen Niê là H’Hen Niê. Chúng tôi tin rằng bạn ấy biết mình có thể làm gì và sẽ phải làm nó như thế nào. Chúng tôi cũng mong mọi người đừng đặt quá nhiều kỳ vọng, trách nhiệm trên vai cô gái này. Bởi những trách nhiệm đó đôi khi là của cả một cộng đồng chứ không riêng ai. H’Hen Niê có thể chia sẻ, truyền cảm hứng không chỉ với câu chuyện của cô ấy mà còn là câu chuyện của tất cả mọi người. Mọi người phải cùng chung tay”.

Cuối cùng nam giám khảo khẳng định chiến thắng của nhan sắc đến từ Đắk Lắk được sự đồng thuận của tất cả các thành viên ban giám khảo, cố vấn chuyên môn. Những điểm số này được tính xuyên suốt quá trình thi của thí sinh chứ không phải chỉ trong đêm chung kết.
Kết quả chung cuộc được đơn vị kiểm toán quốc tế công khai minh bạch đến từng con số nhỏ nhất. Ngay cả Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 cũng thừa nhận kết quả Top 3 là rất thuyết phục. Cô không hiểu được hết tất cả những câu phát biểu của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng thông qua ánh mắt, biểu cảm cũng như thần thái thì người đẹp Venezuela vẫn cảm nhận được những thông điệp, tình cảm mà H’Hen Niê truyền đến mọi người. Theo Phan Anh đó mới là một tố chất khiến hoa hậu đầu tiên của Ê Đê trở nên khác biệt, không lẫn vào đâu được.
Clip H'Hen Niê trổ tài ca hát tặng bạn đọc Báo Thanh Niên:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.