Phân biệt sự khác nhau giữa tình yêu và lòng thương hại

03/03/2007 15:45 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, làm sao để phân biệt sự khác nhau giữa tình yêu và lòng thương hại hở anh? Em đến với một người đang gặp cảnh khó khăn, đó là tình yêu hay lòng thương hại? (thang giang, yahoo)

- Khác với hành động xuất phát từ lòng thương hại, tình yêu là sự thu hút tự nhiên về mặt tình cảm, kiểu như nam châm hút sắt vậy, nghĩa là không vì một lý do gì hết. Tình yêu hành động như một tất yếu, lòng thương hại hành động như một nghĩa cử. Tất nhiên, nếu trước đó em đã có tình cảm đặc biệt với người đó, và hoàn cảnh khó khăn của người ta giúp tình yêu của em thêm động lực và thêm ý nghĩa thì lại càng tốt.

* Anh Bồ Câu ơi, từ lúc hai đứa em quen nhau và đến bây giờ đã là vợ chồng, nhưng em thấy chồng em vẫn còn có thói quen xóa tất cả các tin nhắn mà anh ấy vừa đọc xong, luôn cả lúc đi ngủ cũng tắt điện thoại. Sao em nghi chồng em "mèo mả gà đồng" quá anh ơi. Chắc là sợ em phát hiện nên ảnh vẫn duy trì thói quen đó để khỏi bị "lộ tẩy" phải không anh? (thuc an, yahoo)

- Nếu chưa tận mắt nhìn thấy "chứng cứ phạm tội" của chồng mình thì tốt nhất em không nên giày vò mình bằng những nghi ngờ kiểu như vậy. Xóa tin nhắn sau khi đọc hay tắt điện thoại khi đi ngủ, đó là thói quen của không ít người và những thói quen như vậy không phải bao giờ cũng xuất phát từ lý do "bảo mật". Tất nhiên em có quyền tìm hiểu nhưng trước khi xác định rõ trắng đen, em không nên kết luận vội vàng để tự đẩy mình vào những dằn vặt không cần thiết.

* Anh Bồ Câu ơi, em và cô ấy yêu nhau đã hai năm rồi. Tình cảm giữa chúng em thật là thắm thiết. Một hôm em phát hiện ra cô ấy đang liên lạc với một người Việt ở nước ngoài để mong tìm hạnh phúc bên kia đại dương. Em thấy đau khổ vô cùng, vì trước giờ cô ấy luôn nói là yêu em thật lòng và chỉ yêu một mình em thôi. Em nên làm thế nào đây hở anh Bồ Câu? Giữ cô ấy lại hay để cô ấy ra đi? (hoang tu, yahoo)

- Nếu không giữ cô ấy lại mà em vẫn sống được thì em nên để cô ấy ra đi. Vấn đề không phải đối tượng của cô ấy là người Việt nước ngoài hay người Việt trong nước mà khi một cô gái đã hướng đến một người đàn ông thứ hai, tình cảm của cô ta đã ở... bên kia bờ đại dương rồi.

* Anh ơi, cho em hỏi: Hiện giờ em quen tới mấy người bạn gái, nhưng khi đi chơi với nhau em không thấy trong lòng mình có tình cảm gì đặc biệt hết. Em nghĩ mình thà cô đơn còn hơn là cứ như vậy hoài, đi chơi mà không có gì vui. Nếu bây giờ em chỉ giữ tình bạn với mấy bạn gái đó thì có gì sai không anh? (bao ngoc, yahoo)

- Nếu chỉ là tình bạn thì em kết bạn với cả trăm cô gái cũng không có vấn đề gì. Còn nếu là tình yêu thì chỉ có một. Ta có thể thích một lúc hai cô gái, thậm chí có thể... cưới hai người vợ nhưng chắc chắn ta chỉ thực sự yêu có một người duy nhất mà thôi. Nếu ôm nhiều mà ôm không chặt, tốt nhất em đừng nên ôm ai hết, đợi một ngày đẹp trời sẽ ôm đúng "một nửa của mình". Như vậy chắc ăn hơn.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.