Phản hồi của SASCO về vụ “chém đẹp” ở sân bay: “Chúng tôi xin lỗi hành khách”

25/02/2009 23:17 GMT+7

Sau khi Thanh Niên có bài phản ảnh tình trạng hành khách phải sử dụng các dịch vụ quá đắt đỏ tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 24.2, lãnh đạo Công ty dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã có phản hồi về vấn đề này. Ông Huỳnh Công Sự - Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ thương nghiệp thuộc SASCO cho biết:

- Chúng tôi rất hoan nghênh những phản ảnh của Báo Thanh Niên. Đây là những ý kiến đóng góp hết sức hữu ích, giúp công ty chúng tôi nhìn nhận lại chính mình và có những sửa đổi để phục vụ khách hàng tốt hơn.

* Ông nhận xét thế nào về mức giá cả niêm yết trong khu vực ăn uống của sân bay đang cao hơn một cách bất hợp lý đối với nhu cầu của hành khách?

- Mức giá niêm yết các mặt hàng ăn uống trong sân bay và khu vực cách ly hiện tương đương với giá các sản phẩm có chất lượng và điều kiện kinh doanh cùng loại trên thị trường. Tuy nhiên kinh doanh thực phẩm trong sân bay có những đặc thù riêng, có những yêu cầu rất cao về chất lượng, an toàn thực phẩm, chúng tôi phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Hiện chúng tôi đang áp dụng hệ thống quản lý ISO và thực hiện an toàn thực phẩm theo quy định. Đầu vào nguyên vật liệu được lựa chọn từ nhiều sản phẩm cao cấp, chất lượng kiểm soát nghiêm ngặt.

* Nhưng các loại thức ăn này tại sân bay được khách hàng phản ảnh là rất đơn điệu, chất lượng không tương xứng với giá cả, thưa ông.

- Đây chỉ là những hiện tượng xuất hiện gần đây, bởi vì nhà ga hàng không nội địa đang trong giai đoạn cải tạo, khu vực bếp bị thu hẹp, vì vậy chúng tôi phải nấu nướng chế biến từ bên ngoài rồi mới đưa vào phục vụ. Do đó chúng tôi chỉ cung cấp được những loại thức ăn đơn giản. Mặc dù vậy, những phản ảnh của bạn đọc trên Báo Thanh Niên giúp chúng tôi tự nhìn lại, nhất là ý kiến về việc các đối tượng hành khách đi lại bằng hàng không đã được mở rộng và có nhu cầu khác nhau về sản phẩm. Thật ra trước đó SASCO đã có kế hoạch bổ sung thêm nhiều loại thực đơn để khách hàng có nhiều lựa chọn, đồng thời đưa ra nhiều mức giá cho hành khách. Tuy nhiên, đến nay chưa thực hiện kịp thời. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự chậm trễ này và sắp tới chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều thực đơn phong phú trong các khu vực phục vụ tại sân bay.

* Ông có đảm bảo những thay đổi, đa dạng về hàng hóa và giá cả đó không có nghĩa là chất lượng một số loại thực phẩm, đồ uống bị giảm xuống?

- Chúng tôi tiếp thu các phản ảnh của độc giả Thanh Niên, đồng thời bổ sung nhiều sản phẩm trong thực đơn với nhiều giá bán khác nhau. Tuy nhiên, không phải là chất lượng giảm xuống, mà chúng tôi sẽ đa dạng hóa các sản phẩm để khách hàng lựa chọn phù hợp với khả năng, nhu cầu của từng đối tượng, và cam kết chất lượng vẫn đảm bảo.

* Tại các sân bay nước ngoài và cả ga hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, có sự xuất hiện của rất nhiều gian hàng và thương hiệu ăn uống, vì vậy hành khách có thể tự do lựa chọn theo nhu cầu. Tại sao chúng ta không áp dụng hình thức kinh doanh này tại khu vực nhà ga nội địa?

- Tại khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, chúng tôi đã hợp tác với các thương hiệu nước ngoài vì chúng ta đã gia nhập WTO và một số hành khách quốc tế không hợp với thực phẩm Việt Nam. Họ yêu cầu phải có những thương hiệu mà họ quen thuộc trên thế giới. Đây là một thực tế rất đáng quan tâm đối với các thương hiệu thực phẩm trong nước và chúng tôi muốn nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp nội địa. Chúng tôi sẽ hợp tác bằng nhiều hình thức với nhiều nhà cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt và đa dạng trên thị trường, để đảm bảo đưa nhiều sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu phong phú của khách hàng.

* Nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng những tiêu chí nghiêm ngặt cho các đơn vị kinh doanh tại đây và khuyến khích các thương hiệu trong nước tham gia phục vụ hành khách. Tại sao không làm như vậy, thưa ông?

- Chúng tôi rất sẵn sàng chuyện ấy thôi. Nhưng SASCO nghĩ rằng ngoài sự quan tâm đến thương hiệu, khách hàng còn đặc biệt chú ý đến việc họ sẽ dùng dịch vụ nào và thỏa mãn nhu cầu đến đâu. SASCO đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này và đạt được chất lượng rất tốt. Sau những phản ảnh nêu trên của khách hàng, xin hãy để thời gian cho chúng tôi thay đổi với cung cách phục vụ tốt hơn, sau đó chúng tôi chân thành lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhận xét của khách hàng và hy vọng khách hàng sẽ hài lòng.

Quang Thuần - Nguyễn Đình Mười
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.