Phân khúc xe bán tải tháng 10.2019: Cuộc đua ngược của người Mỹ

Việt Đức
Việt Đức
21/11/2019 06:10 GMT+7

Nếu như tháng 9.2019 đánh dấu sự sụt giảm nghiêm trọng của toàn phân khúc xe bán tải ngoại trừ Toyota Hilux và Chevrolet Colorado thì tháng 10 lại là cuộc đua “ngược” của người Mỹ.

Tháng 10 chứng kiến phân khúc xe bán tải tăng mạnh trở lại với 2.223 xe bán ra thị trường, nhiều hơn những tháng trước đó, cụ thể nhiều hơn 449 xe so với tháng 9. Tuy nhiên, khá hài hước nhưng chẳng có gì lạ là phần bành trướng này lại chủ yếu đến từ Ford Ranger, "ông vua" phân khúc. Trong khi đó, các mẫu xe còn lại tăng trưởng không vượt quá 1 con số ngoại trừ Chevrolet Colorado, nhưng theo chiều ngược lại - giảm 65 xe so với tháng liền kề.

Cụ thể, Ford Ranger bất ngờ đạt doanh số 1.456 xe, tăng tới 481 xe so với tháng 9 trong tháng 10, con số này thậm chí còn cao hơn 449 xe bán nhiều hơn của toàn phân khúc. Với thành tích này, Ford Ranger tiếp tục duy trì mạch bất bại với thành tích 10.492 xe bán ra trong 10 tháng, trung bình 1.000 xe mỗi tháng được trao tới tay khách hàng. Để dễ so sánh thì thành tích này gấp hơn 30 lần mẫu bán tải “đội sổ” Isuzu D-Max.

Hilux thăng hoa 2 tháng liên tiếp giúp Toyota giữ vững vị trí số 2 trong phân khúc bán tải

Tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng trong tháng 9, với 3 xe bán nhiều hơn trong tháng 10 đạt 259 xe,Toyota Hilux 1 lần nữa nằm ở vị trí cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger dù khoảng cách có thể phải chạy "tàu cao tốc" mới có thể đuổi kịp. Với doanh số cộng dồn 2.327 xe kể từ đầu năm, khá bất ngờ khi mẫu bán tải của Toyota vẫn là xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc.

Là mẫu bán tải thường xuyên độc chiếm vị trí trung tâm trong bảng xếp hạng doanh số, Mitsubishi Triton tiếp tục đứng thứ 3 trong phân khúc với đà tăng trưởng nhiều hơn Toyota Hilux…1 chiếc, đạt 251 xe bán ra trong tháng 10 đưa doanh số cộng dồn lên 2.097 xe. Với việc ra mắt thêm phiên bản cải tiến và hoạt động quảng bá rầm rộ đầu tháng, Triton nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách xe bán chạy của Toyota Hilux trong tháng 11.

Mitsubishi Triton nhiều khả năng sẽ bùng nổ doanh số trong tháng 11.2019

Tiếp tục duy trì mức doanh số trên dưới 100 xe/tháng, Mazda BT-50 leo lên vị trí thứ 4 trong tháng 10 khi bán được 118 xe, tăng 10 xe so với tháng trước. Thành tích này nâng tổng số xe bán tải Mazda bán ra từ đầu năm đạt 1.598 xe, trung bình gần 160 xe/tháng. Có lẽ phải chờ đến khi phiên bản nâng cấp được bán ra Mazda mới có thể trở lại cuộc đua trong phân khúc.

Doanh số giảm 65 xe trong tháng 10, Chevrolet Colorado đành ngậm ngùi ở vị trí áp chót khi chỉ bán được 99 xe. Doanh số giảm sâu trong tháng của Colorado hoàn toàn trái ngược với mẫu xe đồng hương Ford Ranger cũng đến từ Mỹ kéo tổng doanh số 10 tháng đầu năm 2019 xuống còn 1.409 xe, xếp thứ 4. Rõ ràng mức tăng trưởng của toàn phân khúc trong tháng 10 đã được Ford Ranger kéo lên mạnh mẽ nhưng lại bị chính người đồng hương Colorado hãm phanh không ít.

Chevrolet Colorado đã từng lên đỉnh nhưng không phải ở thời điểm hiện tại

Nếu như Ford Ranger hàn chặt “vương miện” đỉnh đầu thì Isuzu D-Max lại bất biến với đôi “dép lê” trong phân khúc. Sau khi tăng 2 chiếc trong tháng 9, D-Max lại trở về mức doanh số cũ khi bán ít hơn 2 xe trong tháng 10. Con số đầy ảm đạm khiến D-Max chỉ bán được 347 xe trong suốt 10 tháng ít hơn khoảng 4 lần so với Chevrolet Colorado và hơn 30 lần so với Ford Ranger. Doanh số của xe cũng chủ yếu đến từ miền Trung và Nam, trái ngược hoàn toàn với các mẫu xe bán tải còn lại khi số xe bán ra phần lớn khách hàng đến từ phía Bắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.