Phần lớn hậu quả vụ án đã được khắc phục

10/10/2008 00:42 GMT+7

Ngày thứ hai xét xử vụ án Nguyễn Đức Chi, HĐXX của TAND tỉnh Trà Vinh hôm qua đã tập trung xét hỏi bị cáo Chi về việc sử dụng số tiền bán trên 31 ngàn tấn gạo.

Chi khai trước khi ký kết hợp đồng với Công ty XNK lương thực Trà Vinh (Imex Trà Vinh), Chi và bà Natalia (Phó giám đốc Ngân hàng Krabank tại Nga) đã có quan hệ làm ăn; hai bên đã có thỏa thuận về các chi phí, rủi ro phát sinh trong kinh doanh, trong đó có rủi ro về giá bán lô gạo. Sau khi đưa gạo về Nga, do rủi ro nên Chi không còn tiền để thanh toán cho Imex Trà Vinh.

HĐXX mời đại diện của Imex Trà Vinh (nguyên đơn dân sự trong vụ án) xác nhận lại số công nợ trên 2,4 triệu USD tiền mua lô gạo mà Chi bị cáo buộc là lừa đảo để chiếm đoạt, ông Nguyễn Anh Phương, Phó giám đốc Imex Trà Vinh cho biết, bị cáo Chi hiện chỉ còn nợ 160.294 USD. Đây là một tình tiết mới, khác với cáo trạng đã cáo buộc Chi (trước khi phiên tòa đưa ra xét xử), do Chi đã thanh toán xong phần gốc và một phần nợ lãi cho Imex Trà Vinh. Hôm nay, phiên tòa tiếp tục.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.