An Bình chia sẻ: "Bắt nguồn từ việc nội dung của môn giáo dục quốc phòng lớp 11 khá phong phú gồm những kiến thức về biển đảo, lãnh hải, lãnh địa của Tổ quốc và kỹ thuật sử dụng các loại trang thiết bị, kỹ thuật sơ cứu thương…, và nhận thấy ý nghĩa của môn học này rất quan trọng nên em có lên mạng tìm hiểu thêm. Tuy vậy, thông tin có rất nhiều nhưng dàn trải, không tập trung nên ý định về thiết kế một phần mềm tổng hợp được kiến thức liên quan mới được nảy sinh".
|
Nghĩ là bắt tay vào thực hiện, từ những kiến thức tin học, khung sườn của chương trình được An Bình lập trình với 3 nút chức năng bao gồm: Bài giảng, Trắc nghiệm kiến thức, Tư liệu tham khảo. Các chức năng này có mối liên hệ chặt chẽ và hỗ trợ cho nhau khi sử dụng. An Bình cho biết: "Nội dung của bài giảng và trắc nghiệm là tập hợp đầy đủ các kiến thức trong chương trình sách giáo khoa nên đảm bảo tính chính xác cao".
Với người sử dụng là học sinh, sau khi học những kiến thức ở nội dung bài giảng có thể vào kiểm tra kiến thức của mình trong nút trắc nghiệm. Ở phần kỹ năng này, An Bình cho hay: "Để rèn cho mình kỹ năng xử lý thông tin và rèn luyện tính quyết đoán thì các bạn có thể bấm vào lệnh trả lời theo thời gian hoặc trả lời 1 lần. Kết thúc bài trắc nghiệm, kết quả sẽ được thông tin cụ thể đúng sai và đáp án chính xác".
Theo ông Trần Minh Triết - giảng viên của trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: "Phần mềm này gắn liền với nhu cầu thực tế và chưa ai thực hiện. Nó không chỉ dành cho học sinh nắm vững kiến thức mà còn cần thiết cho giáo viên", bởi ở nút trắc nghiệm kiến thức có lệnh xuất bài kiểm tra được dành cho giáo viên sử dụng sau mỗi bài giảng.
Bích Thanh
Bình luận (0)