Phẫn nộ với hành vi ngược đãi mẹ già

23/07/2020 05:47 GMT+7

Cụ bà 86 tuổi làm đơn nhờ chính quyền xử lý 2 con trai đối xử bạc đãi mình thu hút sự chú ý dư luận.

Như Thanh Niên thông tin, cụ Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú xã Xuân Thu, H.Sóc Sơn, Hà Nội) uất ức vì bị bạc đãi nên ngày 3.3.2020 đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để xử lý 2 người con trai, đề nghị chính quyền lấy lại nhà cũ mà con trai lớn “chiếm giữ”, đất của cụ mà con trai thứ “tự ý xây nhà”; đồng thời mong pháp luật "giải cứu", cắt đứt quan hệ với “2 đứa con bất hiếu”.
Theo cụ Xế, đỉnh điểm mâu thuẫn giữa 2 con trai với cụ xảy ra từ năm 2019. Thấy xã không có động tĩnh gì với lá đơn của mình, mới đây cụ lại làm đơn viết tay gửi tiếp nhờ chính quyền can thiệp.

Thật không tin nổi!

Sau khi bài viết Cụ bà 86 tuổi làm đơn nhờ chính quyền xử lý 2 con trai vì... bất hiếu được đăng tải, Thanh Niên nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc (BĐ), đa số đều bức xúc trước hành vi ngược đãi mẹ già của 2 người con trai. "Ở trên đời có tồn tại những người con như thế này sao? Thật không thể tin nổi!", BĐ N.Phong bức xúc.
Tương tự, BĐ Robin viết: "Tôi đọc bài mà thấy bức xúc quá. Đề nghị chính quyền huyện vào cuộc điều tra xử lý 2 người con vô lương tâm và làm rõ trách nhiệm của công an, chính quyền xã đã vô cảm trong sự việc này".
"Làm con mà đối xử tệ với mẹ già thì đời chóng tàn lắm. Ăn ở bất hiếu thì tất yếu sẽ gặp hậu quả", BĐ Phạm Ngọc Hữu ý kiến.
Trong khi đó, BĐ Hoang Ngoc Trung thắc mắc: "Trong việc này không hiểu vai trò các đoàn thể như hội phụ nữ, hội người cao tuổi sao không có ý kiến, hỗ trợ người dân để tiếp cận chính quyền nhanh hơn, thuận lợi hơn. Không thể hiểu nổi các hội đều có hoạt động, báo cáo họp hành mà khi xảy ra chuyện lên báo đài vẫn chưa thấy tiếng nói các hội vậy".

Thất vọng với chính quyền địa phương

Trả lời PV Thanh Niên, đại diện UBND xã Xuân Thu cho biết có nhận đơn của cụ Xế. Sau khi nhận đơn, xã đã giao công an kiểm tra, xác minh việc cụ Xế bị con ngược đãi và công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết. Còn việc cụ Xế muốn đòi lại đất, hủy sổ đỏ đã cấp cho ông T. (con của cụ Xế) thuộc thẩm quyền của huyện nên để huyện xử lý.
Trong khi chính quyền trả lời không có việc ngược đãi, thì nhiều hàng xóm của cụ Xế và các con gái đều khẳng định là có. Ông N.V.Đ (70 tuổi, em chồng cụ Xế) và chị ông này đều cho biết cụ Xế bị con ngược đãi. Bà Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi, con gái cả cụ Xế) cho biết từ khi 2 em trai bất hiếu, ngược đãi bố mẹ, 5 người con gái đã không còn nhìn mặt 2 người này. Bà và các em mong chính quyền sớm có biện pháp giải quyết, can thiệp.
"Không người mẹ nào vu oan cho con và còn người dân ở gần làm chứng. Cách trả lời của công an và chính quyền xã thật thất vọng", BĐ Nguyễn Bình ý kiến.
"UBND xã này thật vô trách nhiệm, vô cảm. Trước hết, việc công dân đề nghị xem xét lại việc cấp sổ đỏ, đành rằng thẩm quyền là của huyện nhưng toàn bộ hồ sơ phải lập từ xã. Do vậy xã phải có trách nhiệm xem xét đề nghị. Thứ hai, bà cụ bị ngược đãi như vậy đã có đơn lần 2 chả lẽ cụ già vu khống? Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở đâu?", BĐ Ngọc Hiếu bức xúc.
Tương tự, BĐ Nhạc cho rằng: "Quả báo nhãn tiền thôi, những kẻ bất hiếu với cha mẹ chẳng bao giờ có một cái kết tốt đẹp. Một việc nhiều người xác nhận có nhưng chính quyền địa phương bảo không thì cũng quá hời hợt và vô cảm".
Quá đau lòng, sao lại có loại con cái như thế này?
Le Thom
Ở đây có tổ dân phố, khu phố không, tại sao để sự việc này kéo dài như vậy?
Lý Phong
Công an nói không có chuyện ngược đãi, hàng xóm và người thân nói có, trong khi bà cụ thì nằm ngoài cổng... Chính quyền đã thật sự vì dân chưa?
Truong Hien
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.