Phần thi áo tắm bị 'khai tử' khỏi Miss Teen USA

30/06/2016 11:27 GMT+7

Phần thi áo tắm, một trong những phần thi gây tranh cãi nhất của các cuộc thi hoa hậu sẽ bị loại bỏ khỏi Miss Teen USA, Hoa hậu thiếu niên Mỹ, bắt đầu từ năm 2016, theo CNN.

“Phần thi áo tắm sẽ được thay thế bằng phần thi trang phục thể thao”, đại diện ban tổ chức của cuộc thi Miss Teen USA cho biết.
“Quyết định này phản ánh một sự thay đổi quan trọng trong văn hóa, trao quyền chủ động, quyền được sống có mục đích cho phụ nữ và khuyến khích những cô gái khác trong xã hội cũng đứng dậy bảo vệ quyền lợi của bản thân. Chúng tôi hi vọng quyết định này sẽ khiến khán giả của Miss Teen USA ghi nhận những nỗ lực truyền cảm hứng mà các thí sinh của cuộc thi mang lại”, Paula Shugart, Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết.
Đã từ lâu, các cuộc thi sắc đẹp nói chung và phần thi trang phục bikini nói riêng đã trở thành “cái gai” trong mắt những nhà hoạt động vì nữ quyền và bình đằng giới. Họ cho rằng việc mặc những bộ đồ bơi hai mảnh và đi lại trên sân khấu để cho nhiều người chiêm ngưỡng chỉ là một cách khoe thân lộ liễu và điều này đã vô tình làm giảm đi phẩm giá, đạo đức của người phụ nữ.
Đương kiêm Miss Teen USA Katherine Haik - Ảnh: FB Miss Teen USA
Đương kiêm Miss Teen USA Katherine Haik Ảnh: FB Miss Teen USA
“Việc chuyển đổi từ áo tắm sang trang phục thể thao là một cách làm rất thông minh của ban tổ chức. Khi mà xu thế hiện nay, phụ nữ chỉ dành 1% quỹ thời gian khoác lên những bộ bikini hai mảnh và họ dành tới 50% thời gian để diện những trang phục năng động. Cách làm này đã cho thấy việc bắt kịp xu hướng của ban tổ chức và sẽ nhận được nhiều ủng hộ”, cựu Hoa hậu bang Virginia Nancy Redd cho biết.
Như vậy sau khi Hoa hậu Thế giới tuyên bố bãi bỏ phần thi trang phục áo tắm vào năm 2014 thì Miss Teen USA là cuộc thi nhan sắc uy tín tiếp theo thực hiện điều tương tự.
“Các cuộc thi nhan sắc nên tập trung vào việc động viên thí sinh bày tỏ suy nghĩ, chính kiến của mình hơn là chỉ chăm chăm vào việc đầu tư cho quần áo, phấn son. Một Hoa hậu cần biết trách nhiệm của mình là gì sau khi đăng quang hơn là việc họ sẽ được hưởng những quyền lợi gì nếu đoạt vương miện”, cây bút Jessica Valenti của tờ The Guardian viết trong một bài phê phán chất lượng của các cuộc thi hoa hậu ngày nay.
Phần dự thi áo tăm của Đương kim Miss Teen USA - Ảnh: FB Miss Teen USA
Phần dự thi áo tắm của Đương kim Miss Teen USA Ảnh: FB Miss Teen USA
Miss USA (Hoa hậu Mỹ), Miss Teen USA (Hoa hậu thiếu niên Mỹ) và Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) là ba cuộc thi thuộc sở hữu của tập đoàn WME/IMG sau khi “ông trùm” truyền thông, ứng cử viên Tổng thống mỹ năm nay Donald Trump quyết định bán tổ chức Miss Universe Organization cho công ty này.
Trong đó, Miss Teen USA là cuộc thi có tuổi đời trẻ nhất với 33 lần tổ chức. Đây là cuộc thi nhan sắc dành cho các thiếu nữ trong độ tuổi từ 15-19. Đương kiêm Miss Teen USA là cô gái 15 tuổi đến từ bang Louisiana - Katherine Haik. Cô lập kỷ lục là người trẻ nhất đoạt danh hiệu hoa hậu trong lịch sử cuộc thi.
Miss Teen USA 2016 sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 30.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.