Theo đó, Phan Thiết, Mũi Né, Kê Gà,… đặc biệt thúc đẩy khai thác hoạt động du lịch đêm.
Học gì từ nước bạn
"Cuộc sống về đêm của Nhật Bản thật nhàm chán"; "Không có nhiều việc để làm sau khi trời tối"… những bình luận của một số du khách nước ngoài trước năm 2015 đã khiến giới chức trong ngành du lịch Nhật Bản phải lo lắng. Từ đó, Nhật Bản quyết tâm đẩy mạnh mũi nhọn du lịch về đêm và đạt ngưỡng 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2016, 30 triệu vào năm 2018.
|
Trong khi đó tại Việt Nam, ngành du lịch vẫn còn loay hoay như Nhật Bản 4 năm trước. “Du lịch mà không cho kéo dài thời gian hoạt động là “thua” cả nghĩa đen lẫn bóng”, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết.
Trên thực tế, Việt Nam đã có các khu chợ đêm hoặc phố ăn đêm, một số chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24, những tuyến phố mang nét đặc trưng như Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP.HCM)… Tương tự, sản phẩm “đinh” hút khách của Phú Quốc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc, trung bình mỗi đêm thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 3,5 triệu/người (150 USD/người) (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019).
Rõ ràng, một sản phẩm du lịch đêm thành công có thể trở thành đòn bẩy thúc đẩy kinh tế của toàn địa phương.
|
Đánh thức nguồn lợi khổng lồ
Không đi nhanh như Hà Nội hay Phú Quốc, nhưng du lịch Huế cũng đã có chương trình sáng đêm sẵn sàng phục vụ du khách. Còn tại khu vực Phan Thiết - Mũi Né - Kê Gà (Bình Thuận), nhiều siêu dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí theo mô hình Integrated Resort cũng đang được triển khai, hứa hẹn một nền du lịch đêm sôi động với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị.
|
Đáng chú ý nhất tại thủ phủ resort của cả nước phải kể đến 3 dự án lớn, đang được ví như 3 đối trọng góp phần đưa Bình Thuận trở thành Trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia. Trong đó, Phan Thiết gây ấn tượng với đại đô thị 1.000 ha, Mũi Né trình làng thiên đường giải trí 31,5 ha còn Mũi Kê Gà, một tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển 90 ha cũng sắp ra mắt với những show diễn nghệ thuật và lễ hội carnival màu sắc,…
Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phát triển với quy mô 90 ha, tích hợp 12 phân khu tiện ích đồng bộ và đẳng cấp mà điểm nhấn sáng giá là trung tâm thể thao biển bậc nhất Việt Nam tiêu chuẩn quốc tế, kỳ vọng sẽ trở thành phiên bản Hawaii thu nhỏ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Bên cạnh đó, chuỗi nhà phố thương mại tương ứng với hàng ngàn tiện ích giải trí cao cấp sẽ hoạt động xuyên đêm, sẽ trở thành điểm đến giải trí không thể bỏ lỡ tại thủ phủ du lịch của cả nước. Đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững và lâu dài cho “ngành công nghiệp không khói”, từ đó đảm bảo tỷ lệ và công suất lấp đầy cho hệ thống khách sạn và resort nghỉ dưỡng tại tổ hợp.
|
Bảo chứng cho mức độ quản lý chuyên nghiệp và đẳng cấp tại Thanh Long Bay là sự hợp tác, vận hành của các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao biển, chuỗi khách sạn, resort 5 sao như tập đoàn H2O Sports Hawaii (Mỹ), Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp).
Theo DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, Thanh Long Bay đang ra mắt khu căn hộ biển Wyndham Coast bàn giao nội thất hoàn thiện chuẩn 5 sao, thanh toán đợt đầu tiên chỉ từ 138 triệu đồng tương đương 10% giá trị. Trong 4 năm liên tiếp tỷ lệ thanh toán chỉ còn 3%/3 tháng, đặc biệt mức chiết khấu cao nhất lên đến 10%.
|
Với hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, Thanh Long Bay sẽ là hạt nhân quan trọng thắp sáng nền kinh tế đêm tại địa phương. Đồng thời, cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị bất động sản khi vừa thỏa mãn được nhu cầu du lịch tại vừa tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Bình luận (0)