Target là một trong những nhà bán lẻ quần áo thời trang trên Facebook lớn nhất tại Úc.
Vừa rồi, Target gặp phải sự phản ứng “rầm rộ” của các bậc cha mẹ vì các kiểu dáng quần áo dành cho bé gái quá hở hang.
Target bày bán một chiếc quần short không thể che hết phần dưới của trẻ |
Cơn bão trên trang mạng xã hội này bắt đầu từ một bài viết của Ana Amini - một giáo viên tiểu học, mẹ của một bé gái 9 tuổi. Cô than phiền rằng Target bày bán các mẫu quần áo cho trẻ gái lứa tuổi từ 9 - 14 tuổi mà khiến trẻ trông cứ như những phụ nữ “dâm ô” và hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của các em. Bài viết được 44.000 người yêu thích và thu hút được hơn 2.300 lời bình luận.
Target buộc phải “di dời” bài viết này khỏi trang mạng của mình.
Nhưng hành động này cũng không thể ngăn được làn sóng phản đối tiếp tục dâng cao từ các bậc phụ huynh. Các ý kiến khác cho rằng Target nên thiết kế quần áo phù hợp với lứa tuổi của trẻ và phải giúp trẻ cảm thấy thoải mái với các hoạt động của mình như đạp xe, chạy bộ, vui chơi… Họ cho biết chiếc quần short của hãng này không thể che hết phần dưới của một bé gái vì quá ngắn. Có người còn góp ý “thẳng thẳn” rằng các nhà thiết kế nên ngừng viết chữ lên phần mông của quần trẻ.
Sau cùng, Target cũng phải đưa ra lời giải thích trước những quá nhiều lời than phiền của các bậc phụ huynh.
Đức Trí
>> Tổ chức Trung thu cho trẻ em đảo Lý Sơn
>> Cộng đồng mạng "sốt" với social movie
>> Ca sĩ nhí mê hoặc cộng đồng mạng
Bình luận (0)