Pháp cảnh báo đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

29/06/2015 12:16 GMT+7

(TNO) Người Pháp đang phải trải qua một mùa hè nóng khủng khiếp với số chỉ nhiệt kế lên đến mức kỷ lục, theo Le Figaro ngày 29.6.

(TNO) Người Pháp đang phải trải qua một mùa hè nóng khủng khiếp với số chỉ nhiệt kế lên đến mức kỷ lục, theo Le Figaro ngày 29.6.

>> Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết

Pháp cảnh báo đợt nắng nóng kỷ lục kể từ 60 năm qua Dân Paris làm mát ở hồ phun nước công cộng - Ảnh: AFP
Cơ quan Khí tượng Pháp vừa cảnh báo nhiệt độ ở nước này từ ngày 30.6 sẽ ở mức cao nhất kể từ 6 thập niên qua. Theo đó, ở khu vực tây bắc Pháp, nhiệt độ trong bóng râm của nhiều địa phương có thể lên đến 40oC. Tại thủ đô Paris, nhiệt kế cũng sẽ vọt lên mức 35oC.
Thông thường, nhiệt độ vào mùa hè ở nước này cũng khá cao, nhưng kể từ năm 1952, thời tiết nóng bức chưa từng đến sớm như năm nay.
Bộ Y tế Pháp ngày 28.6 đã cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài nắng nóng và chú ý tăng cường uống nước, vì tình trạng mất nước có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong. Đợt nắng nóng kéo dài vào mùa hè năm 2003 đã làm 20.000 người chết tại nước này, chủ yếu là người cao tuổi.
Nguyên nhân của thời tiết nóng bức vào những ngày tới là do luồng không khí nóng xuất phát từ Tây Ban Nha.
Ngoài Pháp, nhiều quốc gia khác của châu Âu như Anh, Bỉ cũng sẽ có một mùa hè “toát mồ hôi” vì luồng không khí nóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.