Pháp kêu gọi tuyển người tài từ 'vùng ngoại ô World Cup'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/07/2018 19:16 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi giới doanh nghiệp nước này nên tập trung chiêu mộ nhân tài từ các khu ngoại ô nghèo khó, đa sắc tộc, nơi mà nhiều cầu thủ vừa vô địch World Cup lớn lên.

Trong cuộc gặp với 100 lãnh đạo công ty lớn nhất Pháp ở Điện Elysee ngày 17.7, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết sẽ lắng nghe tiếng nói của những người sống ở các vùng ven nhiều hơn.
Được mệnh danh là “tổng thống của người giàu”, ông Macron giờ đây nói rằng chính quyền đang bước vào một “giai đoạn mới”, theo The Telegraph.
Ông kêu gọi các doanh nhân đưa ra những cam kết “rõ ràng và ngay lập tức” để tạo việc làm và cơ hội thực tập cho người dân ở những vùng ngoại ô này.
Chính quyền dự kiến sẽ xúc tiến cải cách kinh tế xã hội, sửa đổi quy định về bảo hiểm thất nghiệp nhằm khuyến khích người lao động tìm kiếm công việc, cải cách về hưu trí.
Chính sách của chính quyền Pháp đối với những vùng ngoại ô nghèo, đa sắc tộc lâu nay bị cho là còn mang tính phân biệt và gây mâu thuẫn. Tỷ lệ thất nghiệp tại những khu vực này lên đến 20%, gấp 2 lần mức trung bình toàn quốc và tỷ lệ người nghèo là khoảng 40%.
Tuy nhiên, chiến thắng của đội tuyển Pháp tại vòng chung kết World Cup 2018 vừa kết thúc được cho là yếu tố khiến cho Tổng thống Macron suy nghĩ lại.
Ngôi sao trẻ Kylian Mbappe có cha là người Cameroon và mẹ là người Algeria, lớn lên tại Bondy, một trong những khu ngoại ô “không yên bình” của Paris. Tuy nhiên, anh giờ đây trở thành ngôi sao của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.