Phấp phỏng sống trong căn nhà ‘đồ vật tự nhiên bốc cháy'

08/05/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, gia đình anh Vũ Ngọc Toản, ngụ tại khu phố mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phải sống trong tâm trạng hết sức lo lắng vì đồ vật trong căn nhà thường xuyên tự bốc cháy.

(TNO) Thời gian gần đây, gia đình anh Vũ Ngọc Toản, ngụ tại khu phố mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phải sống trong tâm trạng hết sức lo lắng vì đồ vật trong căn nhà thường xuyên tự bốc cháy.

Anh Toản và gia đình lo lắng vì đồ vật trong nhà tự nhiên bị bốc cháy - Ảnh: N.MAnh Toản và gia đình lo lắng vì đồ vật trong nhà tự nhiên bị bốc cháy
Mặc dù các cơ quan chức năng đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời chính thức về hiện tượng kỳ lạ trên.
Anh Vũ Ngọc Toản cho biết, gia đình anh làm nghề sửa chữa điện tử, cách đây khoảng 2 tháng, trong nhà anh xuất hiện hiện tượng đường dây điện thoại, điện sinh hoạt tự nhiên bị đứt, các ổ cắm điện, các đoạn dây nối bị chảy nhựa. Liên tiếp 5 - 6 chiếc điện thoại di động của gia đình bị chập, hỏng, pin bị phồng rộp, trong đó có một chiếc phát nổ.
Đồ vật trong nhà 'tự nhiên' bị cháy
Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi nhánh điện huyện Nông Cống đã cử cán bộ kỹ thuật về nhà anh Toản tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của gia đình, sau đó đề nghị gia đình thay mới toàn bộ hệ thống dây dẫn, ổ cắm… Tuy nhiên, sau khi thay mới, hiện tượng đứt dây, ổ cắm chảy nhựa vẫn tiếp tục xảy ra. Lo sợ xảy ra cháy chập lớn, anh Toản đã đề nghị Chi nhánh điện huyện Nông Cống cắt điện của gia đình mình, đồng thời di chuyển vợ con, đồ đạc sang nhà người thân lánh tạm.
Mặc dù đã cắt điện, nhưng ngày 2.5 mới đây, bất ngờ trong nhà anh Toản liên tiếp xuất hiện gần như cùng lúc khoảng 15 đốm cháy nhỏ. Lửa xuất hiện ở những nơi để những đồ vật dễ cháy như giấy tờ, bao bì bằng sốp, bìa cát-ton, tấm nhựa… Tiếp đó, vào ngày 4.5, trong nhà anh Toản lại tiếp tục xuất hiện một số đốm cháy, khiến gia đình và hàng xóm hết sức lo lắng.
Trước hiện tượng trên, Công an huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Thanh Hóa nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên cho đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận về hiện tượng trên.
Do bão mặt trời?
Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Toản cho biết, mặc dù không có kết luận chính thức, nhưng các cơ quan chức năng trấn an gia đình anh rằng họ đã tham khảo một số chuyên gia trong lĩnh vực vật lý nguyên tử thì được giải thích, rất có thể, thời gian gần đây bão từ của mặt trời ảnh hưởng đến trái đất. Và chính ở những nơi có từ tính như nam châm sẽ có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi sự tác động của bão từ. Trong khi đó, tại cửa hàng sửa chữa điện tử của anh Toản có rất nhiều cục nam châm.
Anh Toản cũng cho biết, hiện gia đình anh đã được đóng điện sinh hoạt trở lại bình thường. Từ ngày 5.5 đến nay không còn hiện tượng trong nhà tự bốc cháy, nhưng gia đình cũng chưa thực sự yên tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.