Phát Đạt chuyển nhượng lô đất cho mẹ Chủ tịch với giá hơn 46 tỉ đồng

Mai Phương
Mai Phương
27/12/2018 18:13 GMT+7

Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) mới công bố quyết định của Hội đồng quản trị về việc chuyển nhượng tài sản với bên có liên quan.

Cụ thể, Hội đồng quản trị PDR đồng ý ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất hơn 2.300 m2 theo hiện trạng thực tế tại TP.Quảng Ngãi cho bà Đoàn Thị Tráng – mẹ ruột Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Văn Đạt. Giá trị chuyển nhượng bao gồm thuế giá trị gia tăng là 46,6 tỉ đồng, tương đương 20 triệu đồng mỗi m2. Ban lãnh đạo công ty ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Đạt là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty ký hợp đồng chuyển nhượng với mẹ và thực hiện thủ tục sang tên theo quy định.
Lô đất này tọa lạc ngay trung tâm TP.Quảng Ngãi. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của PDR, quyền sử dụng lô đất có thời hạn sử dụng tới năm 2058 với giá trị hơn 5 tỉ đồng. Như vậy thương vụ này mang về cho Phát Đạt lợi nhuận hơn 40 tỉ đồng.
Phát Đạt đặt kế hoạch doanh thu bán hàng và lợi nhuận trước thuế năm nay lần lượt đạt 2.000 tỉ đồng và 800 tỉ đồng, chủ yếu đến từ phần còn lại của dự án The EverRich Infinity, Millennium (TP HCM) và khu dân cư Bàu Cả (Quảng Ngãi). Nhưng sau 3 quý, đến hết 30.9, công ty báo cáo đạt tổng doanh thu hơn 448,2 tỉ đồng, chưa bằng một phần tư so với kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 345,5 tỉ đồng, gần bằng 50% so với kế hoạch năm.
Mới đây công ty này cũng ra quyết định giải thể Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Phú Hưng có địa chỉ tại Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM. Công ty này được thành lập cuối năm 2015 nhưng không có dự án để đầu tư, kinh doanh và việc duy trì hoạt động không hiệu quả.
Cổ phiếu PDR đang giao dịch trên sàn TP.HCM với giá 25.500 đồng/cổ phiếu, giảm gần 30% so với một năm trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.