(TNO) Trong tháng 7, chiến dịch không bán rượu cho người dưới 18 tuổi sẽ được triển khai thí điểm tại 100 cửa hàng kinh doanh rượu trên địa bàn Hà Nội và sẽ mở rộng phạm vi thực hiện tại khoảng 300 cửa hàng vào đầu năm 2016.
Đại diện diễn đàn Uống có trách nhiệm trao logo chiến dịch cho một cửa hàng kinh doanh rượu bia
- Ảnh: Minh Thu |
Chiều nay 15.7, tại Hà Nội, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động chiến dịch “Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi”. Với thông điệp “Không bán rượu cho người dưới 18 tuổi”, chiến dịch bước đầu sẽ được triển khai thí điểm tại 100 cửa hàng kinh doanh rượu trên địa bàn Hà Nội trong tháng 7 và sẽ mở rộng phạm vi thực hiện tại khoảng 300 cửa hàng vào đầu năm 2016.
Theo kết quả nghiên cứu trong Báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) 2014, tai nạn giao thông (TNGT) có liên quan đến rượu, bia chiếm 36,9% (trong đó nam giới là 36,2%). Đáng báo động là 20,8% trẻ vị thành niên nam được khảo sát thừa nhận đi xe sau khi uống rượu/bia. Cũng theo kết quả khảo sát của WHO, tỷ lệ trẻ em dưới 18 tuổi trong số nạn nhân TNGT có cồn trong máu chiếm khoảng 15%.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, chiến dịch “Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi” là một hành động cụ thể để ngăn ngừa trẻ dưới 18 tuổi tiếp cận và sử dụng đồ uống có cồn và là một trong những giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tỷ lệ TNGT do vi phạm nồng độ cồn.
Bình luận (0)