Ngày 15.6, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023.
Chương trình có sự tham dự của anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Ủy viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Lan tỏa trên mạng xã hội
Ban tổ chức cho biết, thời gian triển khai chiến dịch truyền thông từ tháng 6 - 12. Trong đó, sẽ xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về các nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông.
Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin T.Ư Đoàn, Fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; các fanpage Đoàn, Hội các cấp; Fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản TikTok của Cổng tri thức Thánh Gióng; các fanpage liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông...
Bên cạnh đó, chiến dịch cũng sẽ triển khai các sản phẩm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông.
Chương trình sẽ xây dựng sitcom với những tình huống hay diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông, nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông. Qua đó lồng ghép thông điệp tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ khi tham gia giao thông; xây dựng bộ tranh/ảnh kèm thông tin với chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…
Cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông
Đặc biệt dịp này, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái".
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 - 30. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng TikTok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên. Các video clip được đăng tải trên nền tảng TikTok phải kèm theo hashtag: #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.
Người tham gia thực hiện các yêu cầu do ban tổ chức đặt ra và đăng hoạt động này trên trang cá nhân (ở chế độ công khai) gắn kèm các hashtag theo quy định ban tổ chức. Thời gian triển khai từ ngày 15.6 - 15.9.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng; 5 giải khuyến khích trị giá mỗi giải 1 triệu đồng và giấy chứng nhận của ban tổ chức. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 1 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng.
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Xuân Hiếu cho biết chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên nền tảng mạng xã hội năm 2023 được T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai với nhiều nội dung đổi mới, hình thức dễ tiếp cận.
"Với cuộc thi trực tuyến này, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng nhằm cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông", anh Hiếu nhấn mạnh.
Bình luận (0)