Gần đây, Bộ TT-TT đã phát hiện nhiều quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu, được gắn trong các video có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật VN phát trên kênh YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
tin liên quan
Doanh nghiệp Việt tẩy chay YouTubeHàng loạt nhãn hàng lớn từng phát quảng cáo trên YouTube đều ngưng hợp tác quảng cáo trên kênh này, sau khi YouTube bị cơ quan quản lý "tuýt còi" vì phát nhiều nội dung vi phạm pháp luật VN.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu là dịch vụ quảng cáo của Google, YouTube đang ứng dụng chế độ quảng cáo tự động bằng các thuật toán, nên không kiểm soát được hết. Nhiều clip xấu, độc được người đăng tải xếp vào nhóm giải trí lành mạnh để “lách” thuật toán của Google. Không chỉ có kênh YouTube, nhiều quảng cáo được gắn trên các website vi phạm bản quyền về nội dung như các website chia sẻ phim, chương trình truyền hình, chương trình thể thao không có bản quyền.
Theo thống kê của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, tính đến ngày 15.3, cơ quan này đã phát hiện 8.000 clip có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật VN phát trên kênh YouTube. Mặc dù Google, YouTube đã hợp tác nhưng mới chỉ ngăn chặn được 42 trong số 8.000 clip này. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu đại lý quảng cáo tạm dừng quảng cáo trên YouTube và sẽ tiếp tục dừng quảng cáo trên kênh này nếu Google và các đại lý quảng cáo không có giải pháp ngăn chặn triệt để.
Bình luận (0)