Phát hiện khủng long săn mồi mới có cánh tay bé xíu như T-rex

La Vi
13/07/2022 10:11 GMT+7

Hóa thạch được tìm thấy ở Argentina của một loài khủng long có cái đầu khổng lồ với những vết sưng và những cánh tay nhỏ xíu. Những thông tin này cung cấp một cái nhìn sâu sắc về sự tiến hóa của một số loài khủng long săn mồi lớn nhất trái đất .

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long săn mồi mới có cánh tay bé xíu như khủng long bạo chúa T-rex tại El Chocon, Argentina.

Họ đã đặt tên cho loài mới là Meraxes gigas - tên của một con rồng trong bộ truyện đã truyền cảm hứng cho "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền).

Nhà cổ sinh vật học Sebastian Apesteguia cho biết: "Meraxes rất quan trọng vì đây là lần đầu tiên chúng tôi có hóa thạch rất hoàn chỉnh của carcharodontosaur, một nhóm khủng long đặc biệt. Hóa thạch hoàn chỉnh đến mức chúng tôi biết mọi thứ từ toàn bộ cánh tay đến ngón chân nhỏ nhất, toàn bộ bàn chân và chiều dài của đầu. Chúng tôi có rất nhiều thông tin, và điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây".

Hình phác họa khủng long Meraxes gigas

twitter: thebiobob

Mặc dù nặng hơn 4.000 kg, Meraxes có cánh tay chỉ dài gần 61 cm - mà theo nhận xét của các nhà khoa học là "ngắn đến kỳ cục".

Khám phá này cung cấp cái nhìn sâu sắc mới về sự tiến hóa của một số loài khủng long săn mồi lớn nhất trái đất.