Phát hiện mới: Quần lót dạng quần đùi giúp giảm nguy cơ vô sinh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/08/2018 03:46 GMT+7

Một nghiên cứu mới được cho là lớn nhất trong số các nghiên cứu liên quan sinh sản nam giới cho thấy đồ lót nam ảnh hưởng lớn đến sinh sản .

Theo Medical Daily, bài báo có tựa đề "Loại đồ lót và dấu hiệu của chức năng tinh hoàn" đã được đăng trên tạp chí Sinh sản người vào ngày 8.8.

"Đồ lót, các thông số của nó, và mối quan hệ của nó với chất lượng tinh dịch đã được điều tra trong nhiều thập niên," tác giả chính, tiến sĩ Lidia Minguez-Alarcón, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Sức khỏe môi trường của Đại học Harvard (Mỹ) cho biết.
Số người tham gia nghiên cứu là 656 người đàn ông, tuổi từ 18 đến 56 năm. Dữ liệu y tế được lấy từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), nơi những nam giới này điều trị vô sinh cùng với người bạn đời của họ trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2017.
Theo đó, những người mặc đồ lót bó sát có hàm lượng kích thích nang Follicle cao hơn 14% (FSH), một dấu hiệu tập trung tinh trùng thấp hơn, tiến sĩ Jorge Chavarro, phó giáo sư về dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y tế công cộng T.H.Chan cho biết.
Germaine Louis, Hiệu trưởng trường Đại học Y tế và Nhân sinh tại Đại học George Mason (Mỹ), đã tiến hành nghiên cứu tương tự trong quá khứ và thấy không có sự khác biệt trong bao lâu phụ nữ có thai liên quan đến lựa chọn đồ lót nam. Nhưng tiến sĩ Chavarro khẳng định rằng thay đổi loại đồ lót là một phương pháp can thiệp hợp lý và vô hại cho những cặp đôi muốn cải thiện cơ hội mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.